Thăng quân hàm Đại tá cho Thượng tá Lê Văn Quế, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật.

Thăng quân hàm Trung tá cho Thiếu tá Phùng Thanh Tùng, Trợ lý Tổ chức Lao động tiền lương, Phòng Tham mưu - Kế hoạch.

Thăng quân hàm Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp cho Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Ngọc Quyết, Trợ lý Tổ chức Lao động tiền lương, Phòng Tham mưu - Kế hoạch.

Thăng quân hàm Thượng úy cho Trung úy Lê Hải Đức, Trợ lý Kế hoạch Phòng Tham mưu - Kế hoạch.

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cũng đã quyết định truy thăng quân hàm quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan chiến sĩ cho các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng đã có thư gửi gia đình các cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ, đây là sự hy sinh to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước; đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch gửi tới gia đình, người thân các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất; mong các gia đình, người thân hãy nén đau thương, mất mát, chung sức vượt qua bão lũ, sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp công sức để xây dựng quê hương, đất nước.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ghi nhận công lao, sự hy sinh to lớn của 22 cán bộ, chiến sĩ - những người quả cảm, sẵn sàng đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, hiểm nguy.

Cán bộ, chiến sĩ toàn quân nguyện ra sức học tập, noi gương hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ. Nêu cao ý chí, quyết tâm, tiếp tục sát cánh, chung sức cùng đồng bào miền Trung và nhân dân cả nước vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn này. Tích cực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản và cuộc sống bình yên của nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thành Nam

128 người chết và mất tích, gần 91 nghìn dân phải sơ tán vì lũ dữ

128 người chết và mất tích, gần 91 nghìn dân phải sơ tán vì lũ dữ

Tính tới chiều nay (19/10), mưa lũ tại miền Trung đã khiến 128 người chết và mất tích. Có 166.782 hộ dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị bị ngập.