Xạ thủ bắn tỉa diễn ra trong bốn giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu là đánh giá kỹ năng cá nhân, giai đoạn thứ hai là đánh giá theo cặp, giai đoạn thứ ba là đánh giá đồng đội và giai đoạn thứ tư là đánh giá tốc độ. Mỗi giai đoạn có các bài thi khác nhau, với một bài thi có vai trò ưu tiên để xét thứ hạng trong trường hợp có hai đội bằng điểm.

Tổng thành tích sau 4 giai đoạn thi đấu, tại bảng 1, Đội tuyển Thăng Long (Việt Nam) đã giành vị trí vô địch với 6 điểm. Đứng vị trí thứ 2 là đội tuyển Uzbekistan với 8 điểm. Các vị trí thứ 3 và 4 lần lượt là Đội tuyển Nga và Belarus với số điểm 11 và 18.

Điều này đồng nghĩa với việc Đội tuyển Thăng Long đã giành ngôi vô địch nội dung Xạ thủ bắn tỉa tại Army Games 2021.

{keywords}
  Ảnh: Army Games

Tại bảng 2, đứng vị trí đầu bảng 2 là Bangladesh với 16 điểm. Xếp vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là đội tuyển Lào và Venezuela với 19 và 22 điểm.

Cũng trong sáng nay, giai đoạn cuối cùng của nội dung thi Vùng tai nạn cũng đã diễn ra tại đây.

Vùng tai nạn là phần thi dành cho các đơn vị ứng cứu. Mỗi đội thi gồm tối đa 15 người, trong đó một người là đội trưởng, một người khác là người bảo hiểm và mười người là tuyển thủ. 

{keywords}
 Đội Việt Nam 1 trong phần thi Vùng tai nạn. Ảnh: Army Games

Nội dung này gồm 6 đội tuyển quân đội thuộc 5 quốc gia tham gia thi đấu. 100% đội tuyển hoàn thành các chặng thi đấu gồm Chặng 1 "Vượt chướng ngại vật đặc biệt", Chặng 2 "Tiếp sức" và Chặng 3 "Về đích".

Trong cuộc thi, các đội phải vượt qua các chướng ngại vật bao gồm các mảnh vỡ, hỏa hoạn và hố sụt trên đường. Đồng thời, nhiệm vụ không chỉ là vượt qua thành công, mà còn bao gồm việc đáp ứng các yêu cầu bổ sung của cuộc thi, chẳng hạn như dập lửa hoặc cung cấp hỗ trợ cho các nạn nhân giả định.

Cúp và huy chương Vàng thuộc về đội tuyển Nga. Đội tuyển Việt Nam giành huy chương bạc, còn đội tuyển Belarus giành huy chương Đồng.

Lễ trao giải và bế mạc nội dung “Xạ thủ bắn tỉa” và "Vùng tai nạn" thuộc khuôn khổ Army Games 2021 diễn ra tại Việt Nam sẽ diễn ra trong sáng 4/9.

Trần Thường

'Trình làng' vũ khí, khí tài hiện đại do Việt Nam sản xuất tại Army Games

'Trình làng' vũ khí, khí tài hiện đại do Việt Nam sản xuất tại Army Games

Trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021 (Hà Nội), Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức không gian văn hóa và triển lãm vũ khí trang bị gồm 2 khu trưng bày.