Hiện tượng cá chết bất thường tại hồ điều hoà Yết Kiêu (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) diễn ra gần tuần nay với số lượng lớn. Xác cá kết thành mảng, đang phân huỷ gây mùi hôi thối gây ô nhiễm khu dân cư lân cận.

Nhiều hộ dân sống quanh hồ này vì không chịu được mùi hôi thối đã phải đóng cửa cả ngày...

Theo người dân sinh sống quanh khu vực hồ, nơi đây thường ngày là địa điểm đi dạo và tập thể thao mỗi chiều. Thế nhưng, gần tuần nay, không ai lui tới vì không chịu được mùi hôi thối bốc lên từ mặt hồ...

{keywords}
Cá chết nổi thành mảng, bốc mùi hôi thối ở hồ điều hoà
{keywords}
Cá chết nổi thành mảng tại hồ điều hoà Yết Kiêu

"Hàng ngày lượng cá chết nổi lên càng nhiều, lâu dần cá phân huỷ ruồi nhặng bu kín bốc mùi hôi thối khủng khiếp. Nhà tôi đến bữa ăn cơm còn phải đóng cửa vì không chịu được mùi hôi", ông H.Đ.T (người dân phường Yết Kiêu) phàn nàn.

Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu Ngô Văn Ích cho biết, cá chết đến nay chưa rõ nguyên nhân. Phường đã cử lực lượng cùng người dân đi vớt số cá chết đem đi tiêu huỷ. Tuy nhiên, hiện tượng cá chết vẫn đang diễn ra...

{keywords}
Cá chết chủ yếu là cá rô phi to bằng bàn tay
{keywords}
Xác cá đang phân huỷ bốc mùi hôi thối

"Hiện, lực lượng vẫn chỉ vớt được số cá dạt vào bờ, còn chết nổi giữa hồ thì chưa có thuyền để vớt. Phường cũng đã báo cáo Sở TN&MT Quảng Ninh, trong ngày 8/9 đã đi lấy mẫu nước để kiểm tra nhưng do trời mưa nên không thực hiện được", ông Ích nói.

Phạm Công

Mưa lớn nhiều giờ, nước ngập lưng cổng nhà ở Quảng Ninh

Mưa lớn nhiều giờ, nước ngập lưng cổng nhà ở Quảng Ninh

Cơn mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ khiến nhiều điểm thấp ở Quảng Ninh ngập úng, quốc lộ 18A bị chia cắt.