Đến trưa nay (6/2), toàn bộ chung cư Ehome 4 (thuộc phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt, mọi lối vào khu vực cũng đều được chốt chặn để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Khu vực phong tỏa tại chung cư Ehome 4

Đây là nơi ở của anh L.T.A (SN 1993, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất), trường hợp dương tính với Covid-19 mới nhất tại tỉnh Bình Dương.

Trước đó, vào đêm 5/2, Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy anh A dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 2 người thân ở chung phòng là L.V.K (SN 1996) và L.V.H (SN 1999).

{keywords}
Lực lượng dân phòng dựng rào chắn các lối vào chung cư Ehome 4

Sáng cùng ngày, UBND TP Thuận An đã tiến hành họp khẩn để lên phương án phong tỏa khu vực có người nhiễm bệnh.

Khu vực bị phong tỏa là khu chung cư với hàng ngàn người sinh sống, nằm trên mặt tiền quốc lộ 13, là khu vực giáp ranh với TP.HCM. Đây cũng là nơi cư ngụ của nhiều người làm việc tại TP.HCM.

{keywords}
Hàng ngàn người dân trong chung cư sẽ bị phong tỏa, cách ly để chống dịch

Hàng trăm người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân phòng, y tế… đã được huy động để phong tỏa các lối vào chung cư, các hàng rào chắn được dựng lên quanh khu vực. Người dân bên trong được thông báo ở nguyên tại chỗ, không được ra ngoài khu vực phong tỏa đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Quân đội được huy động để tiến hành phong tỏa

TP Thuận An nằm giáp ranh với TP.HCM và trung tâm tỉnh Bình Dương. Trước thời điểm phát hiện trường hợp dương tính này, mọi hoạt động của người dân vẫn diễn ra bình thường, chưa thực hiện việc giãn cách xã hội.

{keywords}
Mọi lối vào chung cư Ehome 4 đều bị phong tỏa

Đến thời điểm hiện tại, Bình Dương ghi nhận tất cả 6 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Hiện có 3 khu vực bị phong tỏa tại TP Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo và TP Thuận An.

Bên trong khu phong tỏa hàng ngàn sinh viên ở Bình Dương

Bên trong khu phong tỏa hàng ngàn sinh viên ở Bình Dương

Hàng ngàn sinh viên và các hộ dân sống xung quanh trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) bị phong tỏa trong 15 ngày để chống dịch, tuy vậy mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường.

Xuân An