XEM CLIP:

 

Đau đớn nhất là gia đình ông Trần Văn Đoan, Trưởng công an xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương và ông Trần Văn Đường, Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Lương Xá Nam. Hai nạn nhân là anh em ruột. Ông Đường là anh trai ông Đoan.

Sáng nay, gia đình ông Đoan dựng rạp chuẩn bị làm tang lễ cho nạn nhân. Bao trùm lên căn nhà nhỏ là không khí tang thương, ảm đạm. Chốc chốc, lại có người thân, hàng xóm đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình.

{keywords}
2 nhà anh em ruột ông Đoan cách nhau chưa đầy 200m, cùng dán tờ cáo phó và chia đôi gia đình để lo tang lễ

Một người cháu ruột của ông Đoan cho biết, ông Đoan sinh được 2 người con. Vợ chồng người con trai cả hiện đang làm ở bên Nhật, chiều nay mới về tới. Còn người con gái út lấy chồng ở gần nhà, hiện đang cùng mẹ lo đám tang.

"Gia đình chúng tôi mất mát quá lớn, một lúc mất đi hai người thân, giờ đây phải phân chia người để lo tang lễ", một người thân của ông Đoan đau xót nói.

{keywords}
Gia đình ông Trần Văn Đoan chuẩn bị cho lễ viếng chiều nay

Nhận xét về cán bộ cấp trên, ông Bảy công an viên xã cho biết: "Ông Đoan công tác ở xã Kim Lương được gần 13 năm, trải qua nhiều chức vụ. Ông mới lên làm trưởng công an xã được mấy năm nay; là người nhiệt tình, hết lòng trong công việc. Nghe tin ông mất mà chúng tôi bất ngờ, đau xót”.

Chủ tịch UBND xã Vũ Ngọc Uông cho biết, ông Đoan có nhiều thành tích trong công tác; là thương binh trong thời bình do một lần đi giải quyết vụ đối tượng gây rối trật tự.

“Năm 2010, ông Đoan xuống giải quyết vụ gây rối, liền bị 1 đối tượng tấn công khiến bị thương. Sau đó, ông được nhận chế độ thương binh”, ông Uông nói.

 

{keywords}
 Người thân và bà con làng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Trần Văn Đường trong sáng nay

Bà Nguyễn Thị Tươi, Trưởng thôn Lương Xá Nam cũng ngậm ngùi nói: “Ông Đoan là một đảng viên ưu tú của địa phương, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trớ trêu thay vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của cả hai anh em ruột nhà ông Đoan. Đây là mất mát lớn đối với gia đình và địa phương".

{keywords}
 

Cách nhà ông Đoan không xa, gia đình nạn nhân Trần Văn Đường cũng đang tất bật lo tang lễ. Ông Nguyễn Văn Thưởng, em vợ nạn nhân Đường chia sẻ: "Anh Đường về làm rể gia đình tôi ngót 40 năm. Chừng ấy thời gian anh sống vui vẻ hiếu thuận với hai bên cha mẹ.

Anh tôi làm công tác đoàn thể nên tính tình chan hòa. Khi nghe tin vụ tai nạn xảy ra, cả nhà tôi bàng hoàng. Buổi trưa anh bảo với các cháu đi họp, thế mà mấy tiếng sau anh đã không còn trở về nhà để còn ăn tết".

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đi sâu vào một ngõ nhỏ từ cổng làng Lương Xá Nam, cách nhà nạn nhân Đoan khoảng 50m là nhà ông Hứa Như Doanh (SN 1946), cựu chiến binh được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Ngôi nhà nhỏ nhìn tang thương hơn khi rạp báo tang dựng vội vàng từ chiều hôm trước. Ông Doanh có con gái với người vợ đầu (đã mất) lấy chồng ở Đầm Hà, Quảng Ninh. Sau này, ông đi bước nữa với người vợ hai và có một cô con gái nhỏ hiện đang học lớp 7.

Anh T, một người cháu của ông Doanh cho hay, gia đình nhận được tin dữ khoảng 14h20 chiều qua. Mọi người hết sức bàng hoàng vì sự ra đi của người thân. Trước ban thờ lập vội, vợ ông Doanh khóc ngất đi trong sự đau đớn tột cùng. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Chủ tịch xã Vũ Ngọc Uông cho biết, các ban ngành, đoàn thể của xã đang chia nhau đến thăm hỏi, động viên và tổ chức tang lễ cho các gia đình nạn nhân tử vong.

Theo ông Uông, buổi Đại hội mặt trận tổ quốc xã nhiệm kỳ 2019 - 2021 dự kiến diễn ra vào hôm nay đã phải hoãn lại, bởi sự cố cực kỳ nghiêm trọng, bất ngờ đối với đoàn cán bộ thăm viếng nghĩa trang của xã.

Trong những nạn nhân xấu số, có 1 cán bộ công chức, còn lại bán chuyên trách của cấp xã.

{keywords}
Nhiều vòng hoa được dựng dọc đường thôn Lương Xá, nơi có 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ảnh: Nhị Tiến 

Những người bị thương đang nằm viện, hôm qua xã cũng đã đến thăm hỏi động viên. 

Trước đó, vào 13h55 chiều 21/1, tại km76+410, quốc lộ 5, thuộc địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương, xe tải BKS 29C-71953 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang. 7 người tử vong tại chỗ, 1 người chết khi đưa vào bệnh viện và 7 người khác bị thương.


Tai nạn 8 người chết: Tài xế xe tải trình diện, có dấu hiệu dùng ma túy

Tai nạn 8 người chết: Tài xế xe tải trình diện, có dấu hiệu dùng ma túy

Lương Văn Tâm - người lái xe tải tông chết 8 người đã ra trình diện Công an tỉnh Hải Dương và có biểu hiện dương tính với ma túy.

Hoài Anh - Nhị Tiến