- “Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đường thủy nội địa qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ hạn chế hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của công chức trọng quá trình giải quyết thủ tục hành chính”, Cục trưởng Đường thủy nội địa Hoàng Hồng Giang cho biết.

Sáng nay, Cục Đường thủy nội địa (Bộ Giao thông) và Tổng công ty Bưu điện VN (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ký thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đường thủy nội địa qua dịch vụ bưu chính công ích.

{keywords}

Lễ ký kết giữa Cục Đường Thủy nội địa và Tổng công ty Bưu Điện VN.

Phát biểu tại lễ ký kết, Cục trưởng Đường thủy Hoàng Hồng Giang cho biết, từ cuối năm 2015 đầu 2016 Cục Đường thủy đã thực hiện 100% các dịch vụ hành chính công trực tuyến để các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa đến với người dân thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, một số thủ tục người dân vẫn phải tiếp xúc với cơ quan công quyền nên việc bưu điện tiếp nhận và trả các thủ tục hành chính sẽ có tác động rất lớn tới người dân, doanh nghiệp.

Do vậy, việc ký kết thỏa thuận giữa Cục Đường thủy và Tổng công ty Bưu điện sẽ góp phần giảm thực hiện thủ tục hành chính.Thay vì phải trực tiếp đi - đến nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả tại Chi cục Đường thủy nội địa, các đơn vị đào tạo… người dân và DN có thể liên hệ hoặc đến bưu điện tại các xã, huyện gần nơi sinh sống để nộp hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với Cục Đường thủy và các cơ quan quản lý nhà nước lĩnh vực đường thủy sẽ giảm chi phí liên quan đến hoạt động của các bộ phận một cửa, hạn chế hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của công chức trọng quá trình giải quyết thủ tục hành chính; giảm bớt áp lực đối với các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính...

Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Nhật đánh giá, với việc sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của bưu điện chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả và đem lại hữu ích cho cả người dân, DN và cơ quan quản lý nhà nước.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ ký kết.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng hy vọng Cục Đường thủy và Tổng công ty Bưu điện tiếp tục tăng cường công tác ứng dụng CNTT, Online vào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa thuận tiện.

“Bộ TT&TT sẽ phố hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông để triển khai các dịch vụ phục vụ người dân được tốt hơn không chỉ lĩnh vực đường thủy mà cả lĩnh vực hàng không, đường sắt và đường bộ...” - Thứ trưởng Hồng cam kết.

Vũ Điệp