Theo sáng kiến của Việt Nam, đây là lần đầu tiên ITU Digital World được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên nền tảng công nghệ “Make in Vietnam”.

Sự kiện năm nay lớn hơn cả về quy mô và tính chất so với các kỳ triển lãm trước đây, thu hút đông đảo sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp của hơn 50 quốc gia có nhu cầu trưng bày sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số. Gần 200 gian hàng trực tuyến đang được hoàn thiện và sẽ được chính thức trưng bày trên nền tảng của sự kiện: https://digitalworld2020.vn/

Các tổ chức, cá nhân sẽ được trải nghiệm dịch vụ công nghệ hiện đại kéo dài suốt một tháng, với điểm nhấn đặc biệt là sự có mặt của các gian hàng ảo 3D.

{keywords}
Gian hàng trực tuyến của Viettel tại triển lãm ITU Digital World 2020

Với chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số”, ITU Digital World 2020 là sự kiện có quy mô toàn cầu, gồm chuỗi hoạt động quan trọng như hội nghị bàn tròn cấp Bộ trưởng, hội thảo chuyên đề, triển lãm trực tuyến, chương trình kết nối và chương trình giải thưởng vinh danh… nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các quốc gia trong kỷ nguyên số.

Trong đó, triển lãm trực tuyến được xem là điểm nhấn quan trọng của ITU Digital World 2020, bao gồm các gian hàng quốc gia (National pavilion) giới thiệu về thành tựu chuyển đổi số của các quốc gia và các gian hàng trực tuyến 2D hoặc 3D (Virtual booth) giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của tổ chức, doanh nghiệp từ các nước.

{keywords}
Gian hàng 3D trực tuyến của VNPT IOC tại triển lãm ITU Digital World 2020

Với các gian hàng 2D, các doanh nghiệp/tổ chức sẽ được cung cấp bộ công cụ và lựa chọn hơn 10 mẫu thiết kế gian hàng khác nhau để tự thiết kế, xây dựng gian hàng trực tuyến, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ được số hóa. Sự nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả là đặc điểm nổi bật của công cụ thiết kế gian hàng 2D mà nền tảng của Sự kiện muốn đem lại cho các doanh nghiệp, tổ chức tham gia triển lãm.

Các gian hàng 3D được mô phỏng theo thiết kế thực sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dùng. Từ toàn cảnh đến chi tiết của các gian hàng đều được dựng lên bằng mô hình 3D. Khách tham quan có thể di chuyển và khám phá tư liệu hiện vật trong không gian 3D đặc trưng; tương tác phóng to/thu nhỏ với nội dung thông tin, hiện vật 3D của gian hàng hay thậm chí là trải nghiệm hệ thống sơ đồ tham quan, thuyết minh tự động tương ứng với từng khu vực của không gian trưng bày. Nền tảng triển lãm trực tuyến cũng cho phép các doanh nghiệp là chủ gian hàng tương tác trực tiếp với khách tham quan, thông qua bảng khảo sát về mức độ quan tâm đối với sản phẩm, dịch vụ.

{keywords}
Khu trưng bày của VinSmart tại triển lãm ITU Digital World 2020

Việc tham quan gian hàng 3D sẽ được hỗ trợ bởi nhiều tính năng công nghệ 3D hiện đại cùng hình ảnh và video trực quan, giúp quá trình truy cập, tìm kiếm thông tin trở nên sống động. Đây là trải nghiệm mới đối với người dùng. Khách thăm quan có thể sử dụng máy tính bảng, điện thoại di động, và cả các thiết bị công nghệ mới như kính thực tế ảo (AR/VR) để tham quan gian hàng.

{keywords}
Gian hàng 3D được tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại

Thực tế cho thấy, việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ngày càng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp chú trọng đầu tư, với mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm lựa chọn sản phẩm chân thực nhất. Do đó, hình thức trưng bày ảo 3D là một hướng đi mới cho các doanh nghiệp, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 và bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Không chỉ thiết thực trong việc kết nối khách hàng với nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ, đây còn là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp bắt kịp những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

{keywords}
Ảnh 5: Gian hàng 3D của FPT tại triển lãm ITU Digital World 2020

Đón đầu xu hướng về chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp, tính năng gian hàng của ITU Digital World 2020 đã được các đơn vị truyền thông đánh giá cao, hứa hẹn sẽ là tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng ICT trên toàn thế giới. ITU Digital World 2020 đang tạo ra những giải pháp ấn tượng, thiết thực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, là cơ hội để quảng bá và mở rộng thị trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

{keywords}
Màn hình gian hàng 3D của CMC tại triển lãm ITU Digital World 2020

Các gian hàng được mở trong vòng một tháng kể từ khi kết thúc sự kiện (đến ngày 22/11/2020) nhằm giúp khách tham quan có thể trải nghiệm các nội dung, công nghệ tiên tiến trên nền tảng trực tuyến của Hội nghị và Triển lãm thế giới số 2020 (digitalworld2020.vn)

VietNamNet