VCNET được Ban Tuyên giáo TƯ phối hợp cùng Viettel xây dựng và triển khai với phương châm “Tuyên giáo đi trước, đi cùng”, “hướng mạnh về cơ sở”.

Hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu lực, hiệu quả và nắm bắt dư luận nhanh nhạy, lan toả, kịp thời định hướng.

{keywords}
Lễ khai trương hệ thống thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo TƯ

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long, VCNET trước hết sẽ là hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo, giúp quản lý, điều hành tác nghiệp toàn bộ công tác của ngành Tuyên giáo toàn quốc, chuyển từ giấy sang điện tử, tin học hoá hầu hết công việc hàng ngày, ứng dụng chữ ký số, chatbot thông minh.

“VCNET là một mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi, tuyên truyền về các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và phản bác các thông tin sai trái...”, ông Long nói.

Ông cũng cho hay, VCNET có đầy đủ các tính năng như viết bài, chia sẻ bài, đăng ảnh, bấm “thích” hoặc bình luận trên bài đó.

Thông qua hệ thống, các lãnh đạo và cán bộ ngành Tuyên giáo có thể truy cập đến tất cả các ứng dụng, một lần đăng nhập duy nhất cho tất cả các công việc, có khả năng tương tác qua web hoặc smartphone.

Ước tính hệ thống sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 50% thời gian giải quyết công việc và giảm khoảng 90% thời gian luân chuyển văn bản và chi phí xử lý, lưu trữ văn bản.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - quyền Chủ tịch, TGĐ Tập đoàn Viettel bày tỏ hy vọng hệ thống VCNET khi được áp dụng vào thực tế sẽ tạo sự thay đổi trong công tác tuyên giáo, nhanh chóng số hoá được 100% văn bản, tạo ra môi trường làm việc liên thông, hiện đại và chuyên nghiệp, tiết kiệm.

{keywords}
 

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị hệ thống truyền thông, cơ quan báo chí, đơn vị, đảng viên và người dân cùng tham gia sử dụng VCNET.

Đảng viên, trước hết là cán bộ tuyên giáo trên toàn quốc sẽ là các hạt nhân, là những tấm gương đi đầu về cải cách. 

Mỗi người dân có thể tham gia sử dụng mạng xã hội bằng cách “Đăng ký” trên hệ thống thông qua đường dẫn http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone.

Đối với hệ thống tuyên giáo, sau khi thực hiện đăng ký như trên, liên hệ Phòng Công nghệ Thông tin, Ban Tuyên giáo Trung ương, SĐT: 080.45070, để phân quyền và tham gia sử dụng hệ thống thông tin điều hành điện tử ngành Tuyên giáo.

Facebook 'Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam' là giả mạo

Facebook 'Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam' là giả mạo

Ban Tuyên giáo TƯ lên tiếng về tài khoản Facebook giả mạo mang tên "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam".

Hương Quỳnh