Triển lãm Tem bưu chính Hà Nội mở rộng 2020 diễn ra từ ngày 10 - 12/10/2020 tại Bưu điện Hà Nội, trong không khí chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm sáng 10/10, bà Hoàng Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội Tem Hà Nội (đơn vị đăng cai) cho biết: Triển lãm Tem Bưu chính Hà Nội mở rộng 2020 được tổ chức bởi sự phối hợp giữa các Hội Tem: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, cùng Bưu điện TP. Hà Nội và Công ty Tem.

{keywords}
Cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm quy tụ khoảng 200 khung trưng bày tiêu chuẩn hướng tới chủ đề “Đổi mới và phát triển bền vững”. Trong đó, số lượng khung dự thi, gồm: 80 chung sưu tập chuyên đề, 10 khung sưu tập truyền thống, 9 khung sưu tập tuổi trẻ, và các khung sưu tập bưu thiếp cực đại, sưu tập mở, một khung... Bên cạnh các khung dự thi còn có 20 khung danh dự.

“Các bộ sưu tập giống như những đề tài khoa học bằng hình ảnh, thể hiện sự nghiên cứu, sưu tầm công phu của các tác giả với nhiều độ tuổi khác nhau, người lớn tuổi nhất đã trên 90 tuổi, và người nhỏ nhất chỉ mới 10 tuổi. Nhiều tác giả đã phải dày công tìm kiếm, săn lùng những mẫu tem, vật phẩm bưu chính thuộc loại quý hiếm, có giá trị cao trong nước và quốc tế”, bà Vân nói.

{keywords}
Nhiều người dân tham quan Triển lãm Tem bưu chính Hà Nội mở rộng 2020

Đánh giá cao Triển lãm Tem bưu chính Hà Nội mở rộng 2020, ông Đinh Như Hạnh, Chủ tịch Hội Tem Việt Nam nhận định: “Tham gia Triển lãm lần này có nhiều tác giả đã từng đạt giải cao tại các triển lãm tem quốc gia và quốc tế. Đây là cơ hội tốt để các nhà sưu tập tem Hà Nội và các hội tem địa phương giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm quảng bá sản phẩm của mình với đông đảo công chúng và tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác”.

Cũng theo ông Hạnh, thông qua hàng nghìn con tem bưu chính, công chúng sẽ có dịp trải nghiệm thêm nhiều điểm mới, độc đáo về các nét văn hóa tiêu biểu, truyền thống của lịch sử đất nước; tiến trình lịch sử cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Việt Nam với ASEAN, 1010 năm Thăng Long Hà Nội...

{keywords}
Trao giải cho các tác giả có bộ sưu tập xuất sắc nhất

Cùng với đó, công chúng cũng sẽ được tìm hiểu, khám phá thêm các bộ tem chuyên đề về biển, đảo, các vấn đề xã hội, thiên nhiên, môi trường, kỹ thuật...

Chủ tịch Hội Tem Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng các bộ sưu tập có chất lượng tốt tại Triển lãm lần này sẽ được tuyển chọn để tham dự Triển lãm Tem Bưu chính quốc gia Vietstampex dự kiến diễn ra đầu năm 2021.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã công bố và trao giải cho các bộ sưu tập xuất sắc nhất dự thi tại Triển lãm lần này.

Giải Vàng đã được trao bộ sưu tập “Sử dụng tem cô Ba Sài Gòn trên cước thư bưu chính Đông Dương” của tác giả Lưu Văn Lương, Câu lạc bộ Sưu tập Maxicard – Hội Tem Hà Nội.
Giải Mạ Vàng thuộc về bộ sưu tập “Việt Nam hội nhập” của tác giả Phạm Hào, cũng thuộc Câu lạc bộ Sưu tập Maxicard – Hội Tem Hà Nội.

3 giải Bạc lớn được trao cho các bộ sưu tập: “Tà áo dài phụ nữ Việt Nam” của Nguyễn Đức Duy, Hội Tem Hải Phòng; “Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người” của Phạm Ngọc Sơn, Câu lạc bộ Sưu tập tem – tiền Hà thành – Hà Nội; “Khám phá thế giới khủng long” của Nguyễn Quang Vinh, Câu lạc bộ Sưu tập tem và postcard Sức sống trẻ - Hội Tem Hà Nội.

Trong danh sách giải thưởng còn có 11 giải Bạc, 10 giải Đồng, 3 giải B, 9 giải C.

1 giải dành tặng người lớn tuổi nhất tham gia Triển lãm thuộc về tác giả Vũ Ngọc Thúy, Câu lạc bộ Sưu tập tem Thủ đô – Hội Tem Hà Nội.

1 giải dành tặng người nhỏ tuổi nhất tham gia Triển lãm thuộc về tác giả Đinh Hoàng Long, Hội Tem Hải Dương.

1 chứng nhận Trưng bày danh dự đã được trao tăng tác giả Vũ Văn Tỵ, Câu lạc bộ sưu tập Maxicard – Hội Tem Hà Nội.

Bình Minh

Phát hành bộ tem về biển, đảo với chủ đề “Tàu cảnh sát biển Việt Nam”

Phát hành bộ tem về biển, đảo với chủ đề “Tàu cảnh sát biển Việt Nam”

Bộ tem "Biển, đảo Việt Nam (bộ 2): Tàu cảnh sát biển Việt Nam" được công chúng và các nhà sưu tầm tem đánh giá cao cả về hình thức cũng như giá trị tuyên truyền khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.