Giải do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2019 - 2020.

Theo BTC, đây là giải báo chí lớn, có ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; cũng như nhằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của báo chí đã và đang là cầu nối quan trọng giữa lực lượng CAND với nhân dân.

{keywords}
Bộ Công an phát động giải báo chí "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống"

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết trong thành tích, nỗ lực của lực lượng CAND có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông cả nước. Cuộc thi lần này góp phần quan trọng trong việc ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích những người làm báo cùng mọi tầng lớp nhân dân viết, sáng tác nhiều tác phẩm báo chí về chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Nội dung tác phẩm tham dự thi ca ngợi truyền thống của lực lượng CAND; sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ với CAND; những tình cảm cao đẹp trong chiến đấu và xây dựng lực lượng của CBCS CAND trong các giai đoạn cách mạng. Những kết quả từ việc đổi mới trong sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của CAND và hiệu quả bước đầu việc bố trí công an xã chính quy.

Phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới xuất hiện trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT và công tác xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ theo 6 điều Bác Hồ dạy…

{keywords}
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành tại lễ phát động

Nêu những điển hình tiêu biểu, gương sáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân và những kinh nghiệm thực tiễn trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Thể loại tác phẩm báo chí tham dự, gồm: bài phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, phóng sự, phóng sự ngắn, phim tài liêu, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận, chuyên luận (không nhân các video clip trên báo điện tử), phải bằng tiếng Việt.

Đối tượng dự thi, tất cả các nhà báo, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã được đăng tải trên các báo, tạp chí, phát sóng trên đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương từ ngày 19/5/2019 đến ngày 15/7/2020. Lễ công bố và trao giải cuộc thi vào giữa tháng 8/2020.

Cơ cấu giải thưởng cho các thể loại, gồm:

4 giải nhất, mỗi giải 20 triệu đồng.

8 giải nhì, mỗi giải 15 triệu đồng.

12 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng;

20 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng

Và một số giải thưởng cho cơ quan báo chí xuất sắc đồng hạng 10 triệu đồng.

 

Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ 4 thêm giải mới

Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ 4 thêm giải mới

Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ 4 có 61 giải cho tác phẩm, thêm 1 giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng so với năm 2018.

Trần Thường