Hãng Reuters dẫn tin đài "Open Radio for North Korea" cho biết, tàu lửa chở đầy quà tặng sinh nhật cho tướng Kim Jong -un đã bị trật bánh khỏi đường ray.
TIN BÀI KHÁC

Sáng qua 27/12, hãng Reuters dẫn tin đài "Open Radio for North Korea" mới tiết lộ rằng tàu lửa chờ nhiều quà sinh nhật cho tướng Kim Jong-un, người có nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm cho vị lãnh đạo CHDCNN Triều Tiên Kim Jong -il bị trật bánh khỏi đường ray.

Mặc dù sự việc này xảy ra hôm 11/12 gần biên giới Triều Tiên với Trung Quốc những mãi đến tận bây giờ sự việc mới được công bố.

Tướng Kim Jong-un, người có khả năng sẽ kế nhiệ vị lãnh đạo CHDCNN Triều Tiên Kim Jong–il (Nguồn ảnh: Reuter)

Theo đài "Open Radio for North Korea" rất có thể đây là âm mưu phá hoại của những kẻ muốn chống phá lại Kim Jong-un.

Một quan chức tình báo ở tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên cho rằng: “Các tuyến đường sắt của Triều Tiên đều đã xuống cấp, tuy nhiên, trong trường hợp này, đường ray đã bị phá hủy rất nặng, dường như đã có người cố ý phá chúng trước khi con tàu chạy qua”.

Sự việc xảy ra không lâu sau khi một doanh nhân Áo bị phạt 4,4 triệu USD và 9 tháng tù giam vì bán hàng cho lãnh đạo Triều Tiên làm quà sinh nhật cho Chủ tịch Kim Jong-il.
Tướng Jong-un được cho là 27 tuổi, sinh ngày 8/1, vừa được phong tướng 4 sao hồi tháng 9, có thể sẽ là người thừa kế Chủ tịch Kim Jong-il.
Mới đây, Bình Nhưỡng chính thức tuyên bố đưa ngày sinh của Jong-Un vào danh sách ngày nghỉ lễ quốc gia.

Mẫn Chi (Theo Reuter)