Các nhân viên của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thành phố Arkansas (Mỹ) đang cố gắng xác định nguyên nhân dẫn tới hiện tượng kỳ lạ khiến hơn 1.000 con chim đen tự nhiên chết và rơi xuống đất.

TIN BÀI KHÁC


Sự việc xảy ra vào đúng thời khắc tiễn biệt năm cũ và đón chào năm mới 2011. Chính vì thế, lễ đón chào năm mới tại thành phố Arkansas (Mỹ) đã bị gián đoạn khi hơn 1.000 con chim đen tự nhiên chết và rơi xuống đất.

  Hơn 1.000 con chim như thế này đã rơi và chết ngay trong đêm giao thừa (Ảnh: Telegraph)

Những con chim này chết và tập trung ở một khu vực rộng khoảng 2 km2. Một điều lạ khi nhìn ảnh vệ tinh cho thấy, ngoài khu vực đó ra, không thấy có xác chim ở những nơi khác.
Nhà nghiên cứu chim Karen Rowe cho biết, lũ chim bị chấn thương nặng. Theo bà Rowe, có thể chúng bị sét đánh hoặc bị mưa đá tấn công từ trên cao.
Bà Rowe nói cũng từng có trường hợp tương tự xảy ra ở các nơi khác và kết quả xét nghiệm "thường không dẫn tới kết luận nào". Bà nghi ngờ rằng những con chim này có thể đã bị nhiễm độc.

Các nhân viên môi trường đang tích cực nhặt xác chim rơi trên phố (Ảnh: Telegraph) 

Cũng theo các chuyên gia, nhiều khả năng do người dân mừng năm mới bắn pháo hoa khiến lũ chim hoảng hốt bay khỏi nơi trú ngụ nên đã chết vì sợ hãi và căng thẳng. Một số lại cho rằng, có thể lũ chim bị chết vì đầu độc.
Robby King, một nhân viên của Cơ quan động vật hoang dã cho biết, xác của hơn 65 con chim đã được gửi tới phòng xét nghiệm Trung tâm sức khỏe động vật hoang dã ở Wisconsin để điều tra cụ thể.
King cho biết, một số con chim khi bị rơi xuống đất đã chết, tuy nhiên một số con vẫn còn thở thoi thóp.

Mẫn Chi (theo Telegraph)