Theo kế hoạch chi tiết về đám cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton được hoàng gia Anh công bố hôm 5/1, Tổng giám mục xứ Canterbury, ông Rowan Williams sẽ là người cử hành lễ cưới cho cặp đôi.

TIN BÀI KHÁC


Hôn lễ sẽ bắt đầu tại nhà thờ Westminster ở Thủ đô London lúc 11h sáng (theo giờ địa phương) ngày 29/4. Cô dâu Kate Middleton sẽ đi ô tô tới lễ cưới như một thường dân thay vì đi xe ngựa truyền thống. Kể từ năm 1963, đây là cô dâu đầu tiên của đám cưới hoàng gia không đi xe ngựa đến đám cưới.


Cặp đôi Hoàng tử William và Kate Middleton (Ảnh: BBC)

“Kate muốn đi ô tô vì không muốn phô trương vì cô ấy vẫn là một thường dân cho tới lễ cưới”- một trợ lý cấp cao của hoàng gia cho biết.

Chiếc limousine dự kiến lấy từ đội xe của Nữ hoàng Anh sẽ đưa cô dâu qua các địa điểm nổi tiếng nhất ở thủ đô London như đại lộ The Mall, Đài tưởng niệm chiến tranh Horse Guards Parade, phố Whitehall và Quảng trường Quốc hội.

Sau lễ cưới tại nhà thờ, Hoàng tử William và vợ sẽ đi xe ngựa tới cung điện Buckingham để dự bữa tiệc mừng đám cưới do Nữ hoàng Anh chủ trì.


Tổng giám mục xứ Canterbury, ông Rowan Williams sẽ là người cử hành lễ cưới cho cặp đôi (Ảnh: BBC)

Vào tối ngày 29/4, Thái tử Charles sẽ chủ trì một bữa tiệc khác tại cung điện Buckingham dành cho bạn bè thân thiết và gia đình hai bên. Kate và William dự kiến sẽ ở lại cung điện Buckingham hoặc St James hôm đó. Đôi uyên ương sẽ đi nghỉ tuần trăng mật vào hôm sau hoặc hôm sau nữa.

Đám cưới của Hoàng tử William rơi vào ngày thứ 6 và gần  ngày lễ Lao động (1/5) nên người Anh sẽ được nghỉ 4 ngày dịp này. Ngày diễn ra đám cưới cũng được coi là Quốc lễ nước này.

Phương Linh
(Theo BBC)