- Chiều qua (15/1), các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân trong vụ đắm đò kinh hoàng tại bến đò Đất (phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang) vào trưa ngày 12/1.
TIN BÀI KHÁC
Danh tính các nạn nhân được xác định là chị La Thị Sáu (46 tuổi, Quảng Yên, Sông Lô, Vĩnh Phúc), chị La Thị Năm (48 tuổi, Cấp Tiến, Sơn Dương, Tuyên Quang) và anh Nguyễn Văn Đại (24 tuổi, Quang Yên, Sông Lô, Vĩnh Phúc).
Khu vực tìm thấy xác nạn nhân được xác định cách vị trí đắm đò khoảng hơn 1km. Ngay sau khi được tìm thấy, các nạn nhân đã được người nhà đưa về quê mai táng.
Bất chấp cái lạnh thấu da khi nhiệt độ xuống dưới 3 độ C, đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại (Ảnh: VietNamNet). 

Vụ đắm đò xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 12/1 tại bến đò Đất. Sau khi dự lễ ăn hỏi của người nhà (tổ 22, phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang) xong xuôi, 13 người (6 người tỉnh Tuyên Quang, 7 người tỉnh Vĩnh Phúc) cùng ngồi lên đò để qua chơi nhà người thân bên soi Tình Húc (bờ phải sông Lô).
Tuy nhiên khi đến giữa dòng, chiếc đò trên bỗng nhiên bị sóng đánh mạnh, chao đảo. Mọi người trên thuyền hoảng loạn, xô đẩy khiến thuyền bị đắm.
Anh Hà Văn Bình - người điều khiển chiếc thuyền đã cố chèo lái nhưng chỉ được vài giây chiếc thuyền chìm hẳn. Cả 13 người đều bị cuốn trôi trong dòng nước.
Đến 19 giờ cùng ngày, Đội cấp cứu chữ thập đỏ sông Lô và lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang đã vớt được 7 người, trong đó có 2 người đã tử vong là La Thị Chúc, quê tỉnh Vĩnh Phúc và cháu Hà Thị Ngọc, 5 tuổi, trú tại phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang là con anh Hà Văn Bình - người điều khiển thuyền.
Được biết chiếc thuyền dùng để sang sông là loại thuyền sắt nhỏ gắn máy cole 4 mà người dân địa phương ở đây thường dùng để qua lại.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền tỉnh Tuyên Quang tiến hành hỗ trợ mỗi nạn nhân chết có hộ khẩu trên địa bàn 4,5 triệu đồng/người, nạn nhân không thuộc địa bàn là 3 triệu đồng/người.
Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.
Minh Anh