- Trong số 19 phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay có nhiều tác phẩm mới của những đạo diễn lừng danh như Roman Polanski, anh em nhà Coen và Steven Soderbergh.

Các tin liên quan

Viên kim cương màu hồng giá 39 triệu USD

Người đàn ông gợi tình nhất hành tinh vẫn cô đơn

"Người Sắt" nhận cát sê 1000 tỉ

Ngôi sao balê tự thú bị dụ làm gái bao

Danh sách 19 phim tranh giải chính thức tại Cannes năm nay vừa được BTC công bố hôm 18/4. Năm nay  "A Touch of Sin" của đạo diễn Trung Quốc Jia Zhangke, "The Past" của đạo diễn Iran từng nổi tiếng với phim A Separation (2011) với sự tham gia của Berenice Bejo, ngôi sao của phim "The Artist” cũng góp mặt.  

{keywords}
Carey Mulligan và Leonardo DiCaprio trong  phim 'Great Gatsby'

Joel và Ethan Coen, hai đạo diễn từng đoạt Cành cọ vàng năm 1991 cho phim "Barton Fink" sẽ mang tới Cannes năm nay bộ phim "Inside Llewyn Davis" lấy bối cảnh New York thập niên 1960 với sự góp mặt của cặp sao Carey Mulligan và Justin Timberlake đang hết sức được chờ đợi.

Steven Soderbergh, nhà làm phim kỳ cựu từng gây tranh cãi tại Cannes năm 1989 với bộ phim giành Cành cọ vàng "Sex, Lies and Videotape” cũng được quan tâm khi trở lại với LHP năm nay với "Behind the Candelabra”.  

Đạo diễn từng giành giải Oscar Roman Polanski cũng được đón chào không kém với "Venus In Fur", bộ phim được kỳ vọng có thể mang lại cho nhà làm phim Ba Lan này Cành cọ vàng thứ 2 trong đời kể từ "The Pianist” (2002).

"Only God Forgives", bộ phim thứ 2 tài tử Ryan Gosling hợp tác với đạo diễn Nicolas Winding Refn nói về thế giới tội phạm tại Bangkok cũng là 1 trong những phim tranh giải năm nay.

19 phim tranh Cành cọ vàng được BTC tuyển chọn từ 1858 phim được gửi tới Cannes trong những tháng qua. Thậm chí trước khi công bố phim tranh giải 12 tiếng vẫn có phim được gửi tới hy vọng giành được 1 suất tại LHP danh giá bậc nhất thế giới này.

LHP Cannes diễn ra từ 15-26/5 tới. "The Great Gatsby", bộ phim mới nhất có sự tham gia của Leonardo DiCaprio được chọn chiếu mở màn trong khi "The Bling Ring" của đạo diễn Sofia Coppola chiếu mở màn hạng mục  "Un Certain Regard". Steven Spielberg sẽ là chủ tịch BGK Cannes năm nay.    

19 phim tranh Cành cọ vàng

Like Father Like Son (Soshite Chichi Ni Naru, ĐD Kore-Eda Hirokazu
Tian Zhu Ding,  Zhangke Jia
The Great Beauty (La Grande Bellezza), Paolo Sorrentino
Behind the Candelabra, Steven Soderbergh
Only God Forgives, Nicolas Winding Refn
Borgman, Alex Van Warmerdam
Venus in Fur (La Venua a la Fourrure), Roman Polanski
Jimmy P (Un Indien des Plaines), Arnaud Desplechin
Michael Kohlhaas, Arnaud des Pallières

Inside Llewyn Davis, Joel & Ethan Coen
Un Chateau en Italie, Valeria Bruni-Tedeschi
Just 17 (Jeune & Jolie), Francois Ozon
Straw Shield (Wara No Tate), Takashi Miike
La Vie D'Adele, Abdellatif Kechiche
Grisgris, Mahamat-Saleh Haroun
The Immigrant, James Gray
Nebraska, Alexander Payne
The Past (Le Passé), Asghar Farhadi
Heli, Amat Escalante

Hoàng Vy - Theo AP, Independent