Nhân kỷ niệm 35 năm Nhà hát Tuổi trẻ thành lập và phát triển, để tri ân khán giả Thủ đô, chùm hài kịch đặc biệt, chọn lọc những tiểu phẩm đặc sắc nhất từ “Đời cười 1” đến “Đời cười 11” với sự kết hợp lần đầu tiên của Đoàn kịch 1 và Đoàn kịch 2 sẽ ra mắt khán giả vào dịp 30/4-1/5 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

 

Đời cười đã trở thành thương hiệu không dễ thay thế của Nhà hát Tuổi Trẻ hơn 10 năm qua. Những câu chuyện thường nhật rất đời đã được người nghệ sĩ tinh ý nhận ra và đưa thành ý tưởng thể hiện trong Đời cười.

{keywords}

NSND Lê Khanh thành công trong các vai chính kịch nhưng cũng rất duyên dáng khi đứng trên sân khấu hài kịch

NSƯT Chí Trung cho biết: “Nhà hát sẽ chọn những tiểu phẩm hài đặc sắc nhất trong Đời cười để tái ngộ công chúng thủ đô gồm: Sự trớ trêu của sếp và lợn, Chuyện tình của nàng Lý Tam Tam, Người ngay sợ kẻ gian, Chữa bệnh nói nhiều…

"Cách đây khoảng 2-3 năm, hài kịch cũng có sự chùng xuống, Nhà hát Tuổi trẻ cũng không nằm ngoài quy luật ấy, song chúng tôi vẫn trụ vững. Điều ấy khẳng định, thương hiệu Đời cười nói riêng và hoạt động nói chung của Nhà hát vẫn đang đi lên. Khán giả Hà Nội vốn được biết tới là những người khó tính, yêu chính kịch nhưng sự thành công của Đời cười cho thấy, khán giả Thủ đô đang dần thay đổi thói quen thưởng thức kịch của mình", nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ.

Bên cạnh hài kịch với thương hiệu mạnh “Đời cười”, Nhà hát vẫn có những chính kịch gây ấn tượng như: Nhà Ôsin, Lời thề thứ 9… nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức kịch của khán giả yêu thích sự suy tư.

T.Lê