Thừa nhận mình đã có tuổi, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ rằng anh không cảm thấy bất ngờ về kết quả này.

TIN BÀI KHÁC

Giải Cống hiến: Mỹ Tâm vắng mặt, Hương Tràm khóc như mưa

Hà Hồ, Trấn Thành trốn tập Cống hiến?

Nhạc sĩ Quốc Trung: Không bất ngờ

{keywords}
Nhạc sĩ Quốc Trung

Tôi không thật sự mong chờ gì nhiều trước đêm trao giải, thế nên cũng không có gì là bất ngờ hay sốc trước kết quả này cả. Có lẽ vì giờ tôi cũng đã lớn tuổi rồi. Nhưng được nhận một giải thưởng do các nhà báo bình chọn thì thấy nó đặc biệt hơn các giải thưởng khác. Thậm chí, với tôi, việc được báo giới ủng hộ những gì mình đã làm trong năm qua còn lớn hơn cả giải thưởng.

Tôi nghĩ, việc công sức, thành quả của mình được ghi nhận dù bằng hình thức nào cũng mang đến ít nhiều ý nghĩa và động lực. Giải Cống hiến này cũng vậy. Tuy nhiên, động lực lớn nhất của tôi là phải làm việc có ý thức, có tránh nhiệm với bản thân và khán giả.

Về giải thưởng này, theo cá nhân tôi nghĩ việc mình được nhận giải một phần nhờ vào phong trào Nghe có ý thức bởi đó là một hoạt động có tính cộng đồng, dễ để đánh giá hơn là các hoạt động nghệ thuật. Thời gian tới, tôi sẽ trở lại với các công việc bình thường của mình thôi, cũng không có gì thay đổi cả. Nếu sau này lại được nhận Cống hiến thì chắc cũng... vui. (Cười)

Đã có những ý kiến cho rằng nhẽ ra tôi phải có tên trong danh sách đề cử của Cống hiến từ lâu rồi, nhưng tôi thì lại thấy lâu hay chậm cũng như nhau hết.

Ca sĩ Mỹ Tâm: Sẽ tiếp tục cố gắng

{keywords}
Ca sĩ Mỹ Tâm

Hôm nay vì bận việc riêng nên Mỹ Tâm không thể đến tham gia Lễ trao giải Âm Nhạc Cống Hiến lần thứ 8- 2013 do báo Thể Thao & Văn Hoá tổ chức. Thực sự, Mỹ Tâm rất vui khi biết mình đoạt giải "Ca sĩ của Năm". Nhân đây, Mỹ Tâm muốn gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến các anh chị nhà báo cả nước đã ủng hộ và bình chọn, cảm ơn báo Thể Thao & Văn Hoá cùng toàn bộ các anh chị thực hiện chương trình, và cuối cùng là xin được gởi lời cám ơn đến khán thính giả ở khắp nơi đã luôn tin yêu và ủng hộ con đường âm nhạc của Mỹ Tâm.
 

Trong cuộc sống cũng như trong suốt chặng đường ca hát của mình, Tâm luôn tự nhủ rằng mình sẽ làm được gì chứ không nghĩ mình sẽ nhận được gì, vì thế càng nhận được sự tin yêu của mọi người Mỹ Tâm càng cố gắng cống hiến nhiều hơn để mang lại những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sáng tạo để góp phần xây dựng và phát triển nền âm nhạc nước nhà. 

Ca sĩ Hương Tràm: Người trẻ cũng đang cống hiến

{keywords}
Ca sĩ Hương Tràm

Tôi hay anh Nguyễn Đình Thanh Tâm đều được biết đến qua các cuộc thi. Và thực sự, những gì mà chúng tôi đã làm trong các cuộc thi đó cũng có thể gọi là một sự cống hiến. Có thể, nhiều khán giả sẽ cho rằng giải Cống hiến phải là một cái gì đấy đẳng cấp, nhưng theo tôi thì nên nghĩ đến nó một cách đơn giản hơn, cởi mở hơn. Vì những ca sĩ trẻ như chúng tôi cũng vẫn đang cống hiến theo cách của riêng mình.

Mặc dù vậy thì tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được nhận Cống hiến sớm đến như vậy. Đến mức mà bản thân tôi vẫn còn chưa thật sự hiểu nhiều về nó. Đối với tôi, giải thưởng lần này sẽ là một áp lực nhưng cũng đồng thời là động lực. Động lực để mình liên tục phấn đấu, tìm tòi, sáng tạo trong nghệ thuật, để mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng. Tôi cũng chưa bao giờ có ý nghĩ rằng giải Cống hiến sẽ nâng bản thân mình lên cao hơn những người khác. 

Ca sĩ Phạm Thu Hà: Kiên định với nhạc cổ điển

{keywords}
Ca sĩ Phạm Thu Hà

Tôi rất hạnh phúc và vẫn chưa hết bất ngờ khi album của mình được nhận giải Album của năm. Dù theo đuổi một dòng nhạc tương đối kén người nghe, thế nhưng giải thưởng này đã cho tôi động lực để đi đến cùng con đường mà mình đã chọn.

Từ khi theo học tại Học viên Âm nhạc Quốc gia, tôi đã nuôi một mơ ước đưa nhạc cổ điển đến gần với công chúng hơn. Việc bắt tay cùng với anh Võ Thiện Thanh làm album Classic meets Chillout chính là để hiện thực hóa ước mơ đó. Và nói thực là tôi làm album hoàn toàn vô tư, không hề có ý định là để thi thố hay gì cả. Vậy nên, được các anh chị nhà báo ủng hộ thì có thể nói, đó là một thành công bước đầu.

Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình để mang đến cho khán giả yêu nhạc Việt những giai điệu tuyệt đẹp của nhạc cổ điển.

Linh Phạm