Chỉ khi nữ minh tinh chia sẻ câu chuyện sức khỏe của mình trên New York Times hôm 14/5, chuyện cô phải cắt bỏ "núi đôi" mới được biết đến.

{keywords}
Angie đã có một lựa chọn dũng cảm.

Câu hỏi nhiều người đặt ra là nữ diễn viên đã giữ kín thông tin về những cuộc phẫu thuật và điều trị kéo dài suốt 3 tháng của mình thế nào trước sự săn lùng của giới truyền thông?

 Ngày 2/2/2013, nữ diễn viên 38 tuổi bắt đầu quá trình điều trị phức tạp và kéo dài. Cô phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hai bầu ngực và trải qua cuộc phẫu thuật tái tạo lại "núi đôi" mới. Mặc dù vậy thông tin "động trời" này không hề bị rò rỉ ra ngoài. Đến cha đẻ của cô, diễn viên Jon Voight cũng nói rằng ông không hề biết con gái mình đã tiến hành phẫu thuật bởi Angie không hề chia sẻ gì về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Nữ diễn viên cũng vẫn giữ nguyên những kế hoạch làm việc của mình, cùng xuất hiện với các con và Brad Pitt ở những thời điểm cần thiết. Không một ai mảy may nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của cô dù cặp minh tinh này chẳng hề xuất hiện tại các sự kiện điện ảnh lớn như lễ trao giải Quả cầu vàng, Oscar..., nơi họ luôn được chờ đợi và được chào đón.

"Mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Lũ trẻ vẫn đến trường và tham gia các hoạt động dã ngoại như không có chuyện gì xảy ra", một nguồn tin thân thiết với gia đình Brangelina chia sẻ trên People.

Ngày 10/2, Angie vẫn tới lễ trao giải của Hiệp hội các nhà quay phim thường niên tại Los Angeles, tươi cười. Mọi kế hoạch xuất hiện của cô vẫn không có gì thay đổi. 

{keywords}
Đại gia đình Brangelina vẫn luôn xut hiện trước truyền thông với vẻ bình thản.

Ngày lễ tình nhân, Brad Pitt và Jolie đưa cặp song sinh Knox và Vivienne tới Bảo tàng lịch sử quốc gia tại Los Angeles. Họ nói cười hết sức vui vẻ dù thời gian đó Angie vừa trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên. Theo chia sẻ của Angie trên New York Times thì thời điểm đó cô phải tiến hành phẫu thuật vô hiệu hóa hai núm vú, khiến nữ diễn viên khá đau đớn và phải gánh chịu nhiều vết bầm trên ngực.

2 ngày sau Valentine's Day, Angie lên bàn mổ để tiến hành cắt bỏ hoàn toàn hai vú. Vậy mà chỉ 1 tháng sau đó Angie đã tới CH Công-gô với Ngoại trưởng Anh với tư cách là đại sứ Cao ủy LHQ về người tị nạn để thăm những nạn nhân bị hãm hiếp. Không có bất cứ dấu hiệu nào khiến người ta nghi ngờ Angie đang có vấn đề về sức khỏe.

Cô tới thăm người dân ở đây và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện dù trên ngực đang chằng chịt vết mổ. Vậy mà nữ diễn viên vẫn có thể đi liền 4 giờ đồng hồ tới các trại tị nạn. "Với 1 phụ nữ đang hồi phục sau một cuộc đại phẫu như thế, tôi không thể tưởng tượng được điều đó khó khăn thế nào", nhà báo Cathy Newman, người cùng đi với Angie trong chuyến đi này nói.

Ngày 1/4, nữ minh tinh đưa cặp song sinh của mình đi shopping tại Beverly Hills thay vì ở nhà nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Và chỉ vài ngày sau đó, Angie lại xuất hiện tại Women in the World Summit ở New York để chia sẻ về sự kiên cường của cô bé người Pakistan. Ngày 11/4, Angie xuất hiện chỉn chu, như một nữ chính khách với tóc búi cao tại hội nghị của các Bộ trưởng G8 tại London (Anh) với tư cách đại sứ LHQ để nói về vấn đề bạo lực với phụ nữ.

"Bạn sẽ không bao giờ biết được điều Angie đã trải qua vì cô ấy không bao giờ nói về điều đó. Chỉ có vẻ ngoài của cô ấy lúc đó trông mệt mỏi hơn bình thường, còn lại mọi thứ đều không có gì khác lạ", một nguồn tin chia sẻ.

{keywords}
Angie luôn khiến công chúng bất ngờ vì những quyết định của mình.

Giữ kín thông tin trong suốt quá trình điều trị của mình nhưng Angie lại khiến nhiều người, trong đó có Brad Pitt  bất ngờ khi quyết định chia sẻ việc cô đã phải phẫu thuật bỏ đi toàn bộ hai bên vú, một điều không hề dễ dàng, nhất là với một nữ diễn viên Hollywood.

Nicholas Kristof, cây viết của Times nói sở dĩ Jolie muốn công khai tin này là vì cô muốn vấn đề sức khỏe của phụ nữ được quan tâm hơn và cô muốn câu chuyện của mình sẽ có ích cho những phụ nữ khác. Đây chính là điều Angie đang giành được sự ngưỡng mộ, khâm phục của hàng triệu người trên thế giới. Một lần nữa cô ấy chứng tỏ được sức ảnh hưởng từ những việc làm đầy quả cảm của mình. 

Nhưng hành trình của cô chưa kết thúc. Việc phẫu thuật cắt bỏ hai vú và tái tạo bộ ngực mới mới chỉ là sự khởi đầu. Sắp tới, nữ minh tinh sẽ phải tiếp tục phẫu thuật bỏ đi buồng trứng, vì nó chứa tới 50% nguy cơ ung thư. Đây cũng là căn nguyên cướp đi mẹ của cô khi bà mới 56 tuổi, vào năm 2007.

Ngay sau khi gây bão dư luận vì chia sẻ "gọt núi đôi", Angelina Jolie xuất hiện trên trang bìa của hàng loạt báo và tạp chí danh tiếng. Tờ TIME cũng viết 1 bài riêng để ca ngợi nữ diễn viên, rằng cô chưa bao giờ làm mất đi sức ảnh hưởng của mình, và rằng nữ diễn viên chưa bao giờ trông đẹp đến thế.

{keywords}
Tờ TIME cũng vừa đưa hình Angie lên bìa.

Quyết định dũng cảm của Angie cùng những việc làm của cô trở thành động lực và nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. "Cuộc sống luôn chứa đựng nhiều thách thức. Đừng để chúng hù dọa chúng ta mà hãy đối đầu và kiểm soát nó", Angie viết trong bài kết trên NY Times.

Hoàng Vy (Ảnh TIME, PEOPLE)