Quái Vật Miền Nam Hoang Dã (Beasts of the Southern Wild), bộ phim giành 4 đề cử Oscar 2013 và được ngợi ca là bộ phim thần kỳ của năm sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 14/6 này.


Mặc dù lễ trao giải Oscar đã qua được gần 4 tháng nhưng việc một bộ phim độc lập được xếp vào hàng "khó xem" như Beasts of the Southern Wild ra rạp Việt được coi là một sự kiện đáng mong chờ của những người yêu điện ảnh trong mùa hè này. Được sản xuất với kinh phí cực thấp, 1,8 triệu USD (chừng 30 tỉ đồng), không có dàn diễn viên nổi tiếng nhưng Beasts of the Southern Wild vẫn làm nên được những điều thần kỳ tại nhiều liên hoan phim, giải thưởng điện ảnh và phòng vé.

{keywords}

Bộ phim xoay quanh cô bé 6 tuổi Hushpuppy mồ côi, sống hạnh phúc trong căn nhà tuổi thơ đầy màu sắc như trong truyện cổ tích cùng với Wink, cha nuôi cô ở Bathtub. Trước sức mạnh khủng khiếp của bão tố tàn phá quê hương, cô bé với lòng dũng cảm, ý chí phi thường của mình đã vượt qua nỗi đau mất cha. Với tình yêu mãnh liệt dành cho người mẹ yêu quý đã giúp cô bé một mình vượt qua mọi khó khăn, thử thách để sinh tồn trên đường đi tìm người mẹ của mình.

{keywords}

Được đánh giá là 1 trong những bộ phim nghệ thuật xuất sắc nhất năm 2012, Beasts of the Southern Wild đã giành 4 đề cử Oscar 2013 cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Quvenzhané Wallis, cô bé thủ vai Hushpuppy đã trở thành người trẻ nhất trong lịch sử được đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (9 tuổi) dù thời điểm tham gia Beasts of the Southern Wild, Quvenzhané Wallis mới 6 tuổi.

Beasts of the Southern Wild được ra mắt tại LHP độc lập Sundance 2012 và đã giành giải thưởng cao nhất, Grand Jury Prize. Bộ phim này sau đó đã giành giải Camera vàng tại LHP Cannes 2012. 

Hoàng Vy