White House Down (Giải cứu Nhà Trắng), siêu phẩm đình đám trị giá 150 triệu USD vừa tung ra trailer tiếp theo với những cảnh quay đánh bom Nhà Trắng rực lửa.

{keywords}

Là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất trong tháng 6 này, White House Down là tác phẩm mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Roland Emmerich, người đứng sau hàng loạt siêu phẩm đình đám như Independence Day, The Day After Tomorrow, 2012... Luôn gây sốc với những bộ phim "tàn phá" thế giới, nếu như trong Independence Day, Emmerich cho Nhà Trắng bị “thổi bay” thì với 2012, ông nhấn chìm cả thế giới trên màn ảnh. Lần này, Roland Emmerich tiếp tục tấn công Nhà Trắng trong một cuộc chiến dữ dội và hấp dẫn hơn nhiều.

 Nội dung White House Down xoay quanh John Cale (Channing Tatum đóng). Anh luôn luôn cố gắng để trở thành người hùng trong mắt con gái mình. Chính vì vậy, dù không được làm người bảo vệ Tổng thống James Sawyer (Jamie Foxx), John vẫn cố xin được đưa con gái đi tham quan một vòng quanh Nhà Trắng. Tuy nhiên, ngay trong chuyến thăm quan này, Nhà Trắng đã bị tấn công. John Cale buộc phải tự xoay sở để bảo vệ con gái. Dù không phải trách nhiệm của mình nhưng John Cale vẫn làm hết sức để bảo vệ Tổng thống.  

{keywords}

Để tạo ra một tác phẩm ấn tượng, Emmerich đã cố gắng làm cho Nhà Trắng trên phim thật nhất có thể. Thiết kế bối cảnh được coi là một trong những công việc khó khăn nhất của đoàn làm phim. Công việc thiết kế và xây dựng mô hình tòa nhà được giao cho nhà thiết kế tài năng Kirk M. Petruccelli.

“Yêu cầu đầu tiên của Roland là tạo nên một bối cảnh hoàn hảo cho bộ phim hành động này, đồng thời cũng phải đảm bảo nó giống thật nhất có thể. Điều này thực sự vô cùng quan trọng và thách thức, bởi Nhà Trắng quá nổi tiếng nên chúng tôi không thể biến tấu quá nhiều. Nó là một trong những ngôi nhà được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới và cũng là ngôi nhà dễ nhận ra nhất", Kirk M. Petruccelli nói.

{keywords}

Tuy nhiên, mô hình Nhà Trắng được các nhà làm phim tạo ra, cộng với sự hỗ trợ về mặt kỹ xảo đã mang đến cho người xem những cảnh quay mãn nhãn như được chứng kiến một cuộc tấn công thực sự vào Nhà Trắng. Ngoài những cảnh quay hành động dữ dội cùng kịch bản phim đầy bất ngờ, White House Down thực sự ghi điểm bởi diễn xuất ăn ý của bộ ba diễn viên tài năng Channing Tatum, Jamie Foxx và Maggie Gyllenhaal.

 Linh Anh