Các hãng phim không ngần ngại chi hàng trăm triệu đô để làm phim về các nhân vật siêu anh hùng với hy vọng sẽ mang về doanh thu cả tỉ đô như Người Sắt, Biệt đội siêu anh hùng.

{keywords}

The Avengers quy tụ các nhân vật siêu anh hùng trên màn ảnh.

Những năm qua, các nhân vật siêu anh hùng đã được các hãng phim khai thác triệt để trên màn ảnh, được đầu tư hàng trăm triệu USD với những màn kỹ xảo làm người xem hoa mắt và thu về bạc tỉ. Sau người khổng lồ xanh (The Hulk), Bộ tứ siêu đẳng (Fantastic Four), Người Sắt (Iron Man), Thần Sấm (Thor), Captain America đều lần lượt được đưa lên màn ảnh và đều ăn khách.

Bộ ba loạt phim "Người Sắt" tính đến nay đã thu về hơn 2 tỉ USD trên toàn cầu. Phần 3 mới công chiếu 2 tháng đã thu về 1,2 tỉ USD. The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) tập hợp các nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh Marvel ra mắt hè năm ngoái cũng đã thu về hơn 1,5 tỉ USD, trở thành phim có doanh thu cao nhất 2012 và đứng thứ 3 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Hiện tại The Avengers 2 đang trong giai đoạn sản xuất và dự kiến ra mắt hè năm sau, hứa hẹn bùng nổ rạp chiếu.

{keywords}
Người sói Wolverine ra rạp vào cuối tháng 8 này.

Các bộ phim khai thác các nhân vật siêu anh hùng tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Captain America phần 2 cũng đang trong quá trình quay và sẽ ra rạp vào tháng 4 năm sau. The Amazing Spider-Man 2, phần 2 trong loạt phim mới về nhân vật Người Nhện thì sẽ ra mắt vào tháng 5/2014. Thor 2 (Thế giới bóng tối) thì đang trong giai đoạn hậu kỳ để tung ra vào tháng 11 năm nay. Trước mắt, ngay trong tháng 8 này Hugh Jackman sẽ mang Người sói Wolverine trở lại màn ảnh trong tập phim mới nhất được đầu tư tới 100 triệu USD về nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Marvel này.

Các nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả mọi lứa tuổi và được các nhà làm phim khai thác tới lui trên màn ảnh ở nhiều khía cạnh khác nhau. Các loạt phim về Người Nhện, Người Dơi hay Siêu nhân luôn được làm mới và chưa khi nào giảm sức hút. Những tưởng những nhân vật này đã quá cũ kỹ trên màn ảnh và được cầy xới "nát" trên màn ảnh truyền hình lẫn điện ảnh, nhưng thực tế thì không phải vậy. Người xem vẫn luôn bị bất ngờ bởi sự mới lạ khi các siêu người hùng trở lại màn ảnh.

{keywords}
Phần 2 phim về Thần sấm Thor cũng đang chờ ngày ra rạp.

Trong số này, bộ phim đang được nhắc tới nhiều nhất chính là Man of Steel (Người đàn ông thép) với nhân vật trung tâm là Siêu nhân Superman sẽ ra mắt khán giả trên toàn thế giới vào ngày 14/6 này. Đây là nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng nhất của truyện tranh DC Comics vốn được coi là đối trọng của các siêu anh hùng trong truyện tranh Marvel. Superman không phải là nhân vật mới, nó đã được đưa lên truyền hình (Smallville...) và điện ảnh nhiều lần (Superman - 1978, Superman Returns - 2006... ) nhưng với Hollywood, chưa bao giờ là đủ khi làm phim về siêu nhân kể từ khi nhân vật này xuất hiện trong truyện tranh năm 1938.

Man of Steel đã được Warner Bros. Pictures phát triển cách đây 5 năm nhưng chỉ mới được tiến hành từ năm 2011. Sau khi Christopher Nolan, đạo diễn của loạt phim Người Dơi đình đám của Warner Bros., nhận lời làm nhà sản xuất của Man of Steel đạo diễn Zack Snyder của siêu phẩm 300 đã được mời đạo diễn phim này.

Man of Steel quả thực xứng tầm bom tấn không chỉ ở chi phí sản xuất cao mà chính bởi tầm tư tưởng của phim. Ngay khi được biết đây là dự án hợp tác giữa Zack Snyder, đạo diễn của phim 300 và Christopher Nolan, người đứng sau loạt phim hoành tráng về Người DơiInception trong vai trò nhà sản xuất thì người ta đã tin Man of Steel chắc chắn sẽ hấp dẫn, hoành tráng và mới mẻ.

{keywords}
Man of Steel chưa công chiếu đã có kế hoạch làm phần 2.

Đúng như kỳ vọng, ngay ở những cảnh mở màn, bộ đôi đạo diễn và nhà sản xuất lừng danh này đã khiến cho khán giả mãn nhãn và cuốn hút vào bộ phim với những cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo ấn tượng cùng phần nhạc nền đỉnh cao do nhà soạn nhạc từng đoạt giải Oscar Hans Zimmer, người đứng sau hầu hết những dự án phim lớn nhất và nổi tiếng nhất của Hollywood, thực hiện.

Phim dù có dung lượng dài, gần 2 tiếng rưỡi nhưng là chuỗi những tình tiết hấp dẫn, hồi hộp, những cảnh quay hoành tráng khiến người xem phải nán lại đến giây cuối cùng. Quả thật Man of Steel đã đảm đương được trọng trách làm mới lại hình ảnh siêu nhân vốn đã quá quen thuộc trên màn ảnh.  Man of Steel có lẽ là một trong những bộ phim xuất sắc nhất về nhân vật siêu nhân trên màn ảnh từ trước đến nay.

Không phải là tên tuổi cực nổi ở Hollywood, chỉ mới được nhắc đến gần đây qua các phim lớn như Immortals, The Tudors nên việc giao vai siêu nhân cho nam diễn viên người Anh Henry Cavill thực sự là một quyết định dũng cảm. Mặc dù vậy, ngôi sao 30 tuổi này đã đảm nhiệm xuất sắc vai diễn của mình và mang đến cho khán giả ấn tượng mới mẻ về superman.

{keywords}
Các nhân vật siêu anh hùng luôn là mỏ vàng để Hollywood khai thác và hốt bạc.

Dù nhân vật siêu nhân trên màn ảnh từ lâu đã bị "đóng đinh" bởi diễn xuất của ngôi sao quá cố Christopher Reeve nhưng Henry Cavill đã thực sự chinh phục người xem ở cả ngoại hình lẫn diễn xuất của mình trong Man of steel. Tuy nhiên, đóng góp vào thành công của phim phải kể đến dàn diễn viên tài năng của Hollywood như Amy Adams, Laurence Fishburne, Diane Lane, Kevin Costner, Michael Shannon, Avelet Zurer, Russell Crowe...

Trên trang Rotten Tomatoes hiện đã có 69% bài viết tích cực về Man of Steel  97% muốn xem bộ phim này. Hãng Warner Bros. hy vọng bộ phim có chi phí sản xuất 175 triệu USD này sẽ hốt bạc tại phòng vé vào dịp cuối tuần này trước khi phải đối đầu với bom tấn "World War Z" vào ngày 21/6 tới. Mặc dù vậy, bất chấp doanh thu thế nào thì Warner Bros. cũng đã lên kế hoạch sản xuất tiếp Man of Steel 2.  

 Hoàng Vy