Chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua 'Man of Steel' (Người đàn ông thép) đã thu về gần 200 triệu USD doanh thu trên toàn cầu.

{keywords}

Man of Steel được coi là phiên bản siêu nhân mới của Hollywood. Phim có kinh phí sản xuất lên tới 225 triệu USD với sự góp mặt của Christopher Nolan trong vai trò nhà sản xuất. Mặc dù là phim về nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Mỹ nhưng vai siêu nhân lại được đạo diễn Zack Snyder giao cho nam diễn viên người Anh 30 tuổi Henry Cavill.

Man of Steel được làm về một nhân vật không mới, đã được Hollywood khai thác nhiều lần trên màn ảnh nhưng Man of Steel lại rất được lòng giới phê bình cũng như người hâm mộ. Trên trang IMDB, bộ phim này nhận được 8.3/10 điểm, là điểm số cực cao so với những phim bom tấn vốn chỉ được nhìn nhận như những tác phẩm nặng về kỹ xảo, giải trí cho vui. Warner Bros. phải nói đã rất thành công trong việc tái hiện lại nhân vật siêu nhân trên màn ảnh, dữ dội hơn, "người" hơn và hấp dẫn hơn.

Chính vì vậy ngay trong đêm 13/6 vừa qua, những suất chiếu đêm đầu tiên của Man of Steel đã thu về 12 triệu USD và sau 3 ngày công chiếu chính thức, riêng tại khu vực Bắc Mỹ đã đạt 125,1 triệu USD. Cộng với doanh thu tại các thị trường nước ngoài (trong đó có Việt Nam) lên tới 70 triệu USD, Man of Steel đã bỏ túi gần 200 triệu USD chỉ sau 3 ngày, trở thành bộ phim phát hành trong tháng 6 có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tốc độ thu tiền của siêu nhân mới được đánh giá là nhanh hơn cả đạn.

{keywords}
Henry Cavill được hâm mộ cuồng nhiệt sau khi sắm vai siêu nhân.

Với sự tham gia của Nolan, người đứng sau loạt phim Người dơi thành công vừa qua cùng sự góp mặt của dàn diễn viên ngôi sao (Henry Cavill, Amy Adams, Michael Shannon, Russell Crowe, Kevin Costner, Diane Lane) cùng nội dung hấp dẫn và những cảnh quay mãn nhãn về độ hoành tráng và kỹ xảo, Man of Steel quả thực đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất.

"Các bộ phim về các siêu anh hùng thực sự là bánh mì và bơ dành cho các phòng vé mùa hè này. Thực tế là Người Sắt 3 là phim có doanh thu mở màn cao nhất năm và Người đàn ông thép giành vị trí thứ 2", Paul Dergarabedian của Hollywood.com nói.

Ra rạp tròn 30 năm sau khi Superman III, phần 3 của loạt phim về siêu nhân công chiếu, Man of Steel thực sự là cú nổ lớn ngoài phòng vé. Điều này càng củng cố thêm niềm tin cho WB và Legendary Pictures tiếp tục xúc tiến các phần tiếp theo.

Sức mạnh của Người đàn ông thép đã thổi bay mọi chướng ngại trên đường nó đi, đẩy bật bộ phim This Is the End ra mắt cùng ngày xuống vị trí á quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với doanh thu cách biệt. Ngoài Mỹ, Man of Steel đứng nhất phòng vé tại 24 thị trường khác, trở thành bộ phim thứ 2 có doanh thu mở màn cao nhất năm.

{keywords}
Dù đứng hạng 2 nhưng phim hài This Is the End chỉ thu về hơn 20 triệu USD.

Đứng trong top 10 phim ăn khách nhất hiện còn có 3 bom tấn của mùa hè là Fast & Furious 6, Star Trek Into Darkness Iron Man 3, bộ phim hiện đã vượt mốc hơn 1,2 tỉ đô trên toàn cầu. Trong khi đó, quán quân của tuần trước, bộ phim kinh dị The Purge bị đẩy xuống hạng 5 trong tuần thứ 2 ra rạp với doanh thu khiêm tốn 8,2 triệu USD. 

Hoàng Vy