Từ Hà Nội, nghệ sĩ vĩ cầm Bùi Công Duy sẽ trở lại TP.HCM để góp mặt trong chương trình "Giai điệu mùa thu 2013", nơi nhiều năm trước đã giới thiệu anh như một tài năng trẻ.

Chương trình hòa nhạc thường niên của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) tiếp tục trở lại trong một diện mạo mới. Thông cáo gửi báo chí chiều ngày 15/7 nói, chương trình lần này sẽ được nâng tầm và mở rộng với quy mô lớn hơn, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực nhạc giao hưởng, nhạc kịch và vũ kịch.

{keywords}
Nghệ sĩ vĩ cầm Bùi Công Duy từng được giới thiệu tại "Giai điệu mùa thu".

Ngoài Bùi Công Duy, danh sách nghệ sĩ biểu diễn trong sự kiện âm nhạc cố điển lớn nhất trong năm của TP.HCM còn có hai tài năng dương cầm trẻ đang học tập tại Moscow: Trần Diệu Linh, Trần Diệu Ân cùng 6 tài năng âm nhạc trẻ của Nga thuộc Quỹ Tài năng trẻ Vladimir Spivakov. Nghệ sĩ piano người Đức Hinrich Alpers và nhạc trưởng đồng hương Christian Schumann, biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant... cũng sẽ có mặt để biểu diễn cùng với các nghệ sĩ của HBSO.

Như lời hứa hẹn về tầm mức quy mô, "Giai điệu mùa thu 2013" chính thức đưa ra một chương trình có thể làm thỏa mãn người mộ điệu: 7 đêm liên tục từ ngày 16-22/8 tại Nhà hát Thành phố với hàng loạt tác phẩm giao hưởng, vũ kịch, hợp xướng... được trình diễn. Đáng chú ý trong số này có hai đêm (18 & 20) dành cho hai vở vũ kịch: vở "Chuyện tình non sông" của biên đạo NSND Vũ Việt Cường và âm nhạc Võ Đăng Tín, và vở "Cinderella" của nhà soạn nhạc người Nga Sergei Prokofiev (1891 - 1953). Nhiều tác phẩm nổi tiếng của Beethoven, Bach, Schumann, Liszt...cũng sẽ được trình diễn lại.

Trong nỗ lực hướng tới một festival âm nhạc hàn lâm thường niên ở TP.HCM, chương trình tổ chức thêm hai sự kiện mở rộng, đó là hai buổi tọa đàm về âm nhạc và nghệ thuật múa với khách mời là những nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình. Ban đầu, chương trình chỉ dành vinh danh thành tích của các tài năng nghệ thuật VN đang học tập trong nước và nước ngoài, đạt những thành tựu, giải thưởng tiêu biểu trong lĩnh vực của họ.

Rất nhiều nghệ sĩ đã từng được chương trình giới thiệu như: Lê Phi Phi, Bùi Công Duy, Nguyễn Hữu Khôi Nam, Nguyễn Hữu Nguyên, Hoàng Linh Chi, Nguyễn Bích Trà, Đào Nhật Quang, Tăng Thanh Nam, Trần Nhật Minh, Trần Đức Minh, Nguyễn Mạnh Duy Linh, Nguyễn Anh Sơn, Trần Hữu Quốc, Nguyễn Phúc Hùng,  Đặng Linh Nga...

Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức.

Khải Trí