Sự xuất hiện của một bộ phim độc lập có chi phí sản xuất thấp và dàn diễn viên không mấy tên tuổi giữa một rừng "bom tấn" khiến người ta không khỏi đặt ra nhiều câu hỏi.

{keywords}

"White Frog" (tựa Việt: Đứa con hoàn hảo) là một bộ phim độc lập của Mỹ với chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 1 triệu USD (khoảng 21 tỉ đồng). Đối với Việt Nam, đây là phim có chi phí sản xuất cao, nhưng ở Hollywood, đây thực sự là mức chi phí không thể thấp hơn.

"White Frog" cũng không phải là một bộ phim mới, bởi trên thực tế nó đã hoàn thành cách đây đúng 2 năm và chiếu ra mắt tại LHP quốc tế Mỹ Á tại San Francisco vào tháng 3 năm ngoái. Điều đáng nói là "White Frog" lại chọn thời điểm ra rạp trùng với một bộ phim "bom tấn" mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng, "The Wolverine". Từ đạo diễn đến dàn diễn viên, "White Frog" đều không thể so với độ nóng của "The Wolverine" bởi chỉ riêng sự tham gia của nam diễn viên Hugh Jackman cũng đủ để bộ phim này có sức hút với số đông.

{keywords}
"Người Sói Wolverine" có chi phí lên tới 120 triệu USD.

 Tuy nhiên, sự đối lập giữa "White Frog" và "The Wolverine" lại chính là điều thú vị. Bởi "White Frog" theo một dòng phim khác hẳn, dành cho một đối tượng khán giả riêng. Nếu xét về tính thương mại, "White Frog" chắc chắn sẽ không đấu nổi với "Người sói The Wolverine" ở độ giành giật khán giả dù cả hai cùng ra rạp ngày 2/8. Song với những khán giả đam mê những bộ phim nghệ thuật với chủ đề gia đình thì "White Frog" quả thật là một sự lựa chọn thú vị.

Sự xuất hiện của "White Frog" dù không ồn ào nhưng lại mang đến cho người xem những khoảng lặng cần thiết giữa một mùa phim ồn ào tràn ngập những bom tấn với những cuộc rượt đuổi tốc độ hay những màn trình diễn kỹ xảo hoành tráng.

Phim xoay quanh nhân vật Nick Young (Booboo Stewart đóng), một cậu bé 15 tuổi bị tự kỷ. Chaz Young (Harry Shum Jr. đóng) là người anh trai mà Nick coi là hình tượng hoàn hảo, một người hùng, đồng thời là cũng cầu nối giữa Nick với thế giới bên ngoài.

Tuy nhiên, cuộc sống của Nick hoàn toàn bị đảo lộn sau khi Chaz qua đời trong một vụ tai nạn. Đau xót và sụp đổ hơn khi Nick và gia đình khám phá ra sự thật người anh trai mà Nick luôn thần tượng lại là một người đồng tính. Booboo Stewart (nam diễn viên sinh năm 1994 từng tham gia phim Twilight) quả thực đã vào vai rất thành công vai Nick với những diễn biến tâm lý hết sức phức tạp của một cậu bé bị tự kỷ nhưng luôn sống thật với bản thân.

Bộ phim cũng khắc họa rõ nét sự kỳ thị đau đớn của xã hội với những người tự kỷ cũng như những người đồng tính. Đây thực sự là một bộ phim mang đề tài tâm lý gia đình với những thông điệp về tình bạn, tình cảm gia đình và tình yêu. 

{keywords}
Cảnh trong phim "White Frog".

"Khi đưa phim này về ngay từ đầu chúng tôi đã không tính đến doanh thu. Dù "White Frog" chi phí không cao lắm nhưng so với chi phí phát hành thì doanh thu chắc chắn không đủ chi phí. Ngay từ đầu chúng tôi đã có thể tiên liệu vì nó lỗ rồi. Chính vì không đặt nặng doanh thu nên việc đặt bộ phim cạnh "Người sói Wolverine" cũng không phải là vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi muốn khán giả sẽ có thêm lựa chọn bởi tôi biết nhiều người chỉ chờ đợi những bộ phim nghệ thuật thế này ngoài rạp", Chị Thùy Vân, phụ trách phát hành của Megastar nói.

Thực tế đã cho thấy phim kinh phí thấp chưa chắc đã thất bại. Mới cuối tuần qua bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cũng chứng kiến sự xuất hiện ngoạn mục của bộ phim độc lập chỉ có kinh phí vỏn vẹn 900.000 USD. "Fruitvale Station" bất ngờ lọt top 10 phim ăn khách và thu về gần 5 triệu USD tiền vé sau 3 ngày ra rạp dù không có được dàn diễn viên ngôi sao cùng những cảnh quay hoành tráng.

Gần hơn, bộ phim kinh dị của điện ảnh Thái Lan, Pee Mak (Tình người duyên ma), công chiếu tại các rạp Việt Nam tháng 6 vừa qua cũng làm nên cơn sốt ngoài rạp với doanh thu lên tới cả chục tỉ đồng khiến nhiều rạp sau đó phải nhập về chiếu. Đôi khi chính sự mới lạ của các bộ phim cũng như nhu cầu "đổi vị" của khán giả đã làm nên những bất ngờ này.

Hoàng Vy