Nam ca sĩ Trọng Tấn đã có những phút giây thăng hoa thể hiện những ca khúc về Hà Nội trong đêm nhạc mang tên "Hà Nội ơi... còn mãi một tình yêu" diễn ra tối 10/8 tại Hà Nội. Ngược lại, nữ ca sĩ Mỹ Tâm lại bị xuống phong độ.

 

Trọng Tấn hát không nhiều các ca khúc của Phú Quang nhưng anh lại có "duyên" hay được vị nhạc sĩ này mời xuất hiện trong các liveshow riêng của ông mấy năm trở lại đây. Với kỹ thuật thanh nhạc tốt cộng với giọng hát thiên về xúc cảm, Trọng Tấn luôn làm hài lòng các khán giả thủ đô dù là khó tính nhất.

 {keywords}

Trọng Tấn thăng hoa với ca khúc "Hà Nội ngày trở về"

 

 

Trong đêm nhạc "Hà Nội ơi... còn mãi một tình yêu", Trọng Tấn đã chiếm trọn tình cảm của hơn 500 khán giả ngồi kín khán phòng Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội khi có những phút giây thăng hoa khi trình bày các nhạc phẩm: Hà Nội ngày trở về, Áo lụa Hà Đông...

Nếu như Trọng Tấn khiến các khán giả thủ đô thích thú và bày tỏ sự ngưỡng mộ bằng những tràng pháo tay kéo dài thì nữ Mỹ Tâm lại để lại đôi chút nuối tiếc. Có lẽ vì sức khỏe không tốt nên Mỹ Tâm đã chưa thể hiện xuất sắc các ca khúc về Hà Nội. Cụ thể ở bài "Mơ về nơi xa lắm", giọng Mỹ Tâm không tốt, những nốt thấp bị mờ.

{keywords} 

 Mỹ Tâm với "Có phải em mùa thu Hà Nội

Đến từ TP.HCM, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã gây ấn tượng mạnh với tiếng kèn saxophone da diết, len lỏi vào lòng người, thể hiện chiều sâu nội tâm của các nhạc sĩ qua ca khúc Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu...

{keywords} 

 Diva Hồng Nhưng

3 diva Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh và Tấn Minh bằng tiếng hát ngọt ngào, kỹ thuật và đầy cảm xúc cũng góp phần tạo nên sự hoàn chỉnh của một bức chân dung âm nhạc Hà Nội. Đó là một Hà Nội của quá khứ chiến tranh, thời bao cấp, hiện tại và cả tương lai thông qua các ca khúc: Nhớ mùa thu Hà Nội, Hà Nội và tôi, Im lặng đêm Hà Nội, Ngẫu hứng phố,...

{keywords} 

Thanh Lam với "Ngẫu hứng Sông Hồng"

 

 

Những nét đẹp đậm chất Hà Nội như cây cầu Long Biên, hình ảnh sông Hồng cuộn đỏ, quán nước nhỏ, chiếc xích lô, phiến đá dưới gốc cây cho đến ông đồ già, bà bán nước răng đen chít khăn mỏ quạ với ấm chè tươi, chú tiểu đồng để tóc ba chỏm, tiếng mõ rao đêm... được khắc họa trên sân khấu một cách sinh động.

{keywords} 

Tấn Minh đắm chìm với các ca khúc viết về Hà Nội

Trong vai trò chỉ đạo nghệ thuật, chỉ huy dàn nhạc, nhạc sĩ Phú Quang không chỉ làm thỏa mãn tai nghe của khán giả mà còn mãn nhãn với âm nhạc Hà Nội. Với ông, mỗi chương trình về Hà Nội đều có ý nghĩa như một lời tri ân với mảnh đất đã sinh ra mình, nuôi mình khôn lớn, và hơn thế, cho mình một sự nghiệp.

{keywords} 

Hình ảnh Hồ Gươm minh họa trong bài hát về Hà Nội do Mỹ Linh thể hiện

Phú Quang bảo ông đã sống ở TP.HCM suốt 25 năm nhưng rồi lại chọn Hà Nội là nơi để trở về. Và bởi mắc nợ Hà Nội nhiều nên với ông thì "một bài ca có đáng là bao để trả cho món nợ ra đi, nhưng khi bài ca được viết ra, người nhạc sĩ đã trả được, dù là ít ỏi kỷ niệm và những nỗi nhớ thương cho Hà Nội, nơi chứng kiến bao buồn vui còn theo suốt cuộc đời...".

Sơn Hà

Ảnh, clip: Mạnh Thắng