- Linh Lan đã để lại một ấn tượng tuyệt vời sau màn trình diễn khá mờ nhạt ở liveshow 1. "Rolling In The Deep" được trình bày có thể nói là chuyên nghiệp, trọn vẹn truyền tải được tinh thần rock. Cô bé cũng khoe được quãng rộng và nội lực trong giọng hát của mình.
Hồ Văn Phong và "Đôi chân trần" - một màn trình diễn tuyệt vời, khả năng kiểm soát giọng hát tốt. |
Có thể nói "Đôi chân trần" là một phần trình diễn hiếm có và cực kì quý giá, khi Văn Phong đã thẩm thấu được hết tầng ý nghĩa của tác phẩm và hoàn toàn kết nối được với nó bằng cả tâm hồn.
Chất giọng và kỹ thuật cơ bản tốt cho phép Văn Phong hát khá vững, truyền tải chính xác cảm xúc tới người nghe mà không có cảm giác "sạn" về âm thanh. Câu hát thứ 2 "Cha đi lượm quả ngọt rừng" xử lý chưa trọn vẹn, nhưng có thể bỏ qua lỗi nhỏ này vì âm thanh các phần còn lại đã được hát rất đẹp, rất khó trong trạng thái xúc động cao. Việc Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang chọn Văn Phong đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng.
Các thí sinh còn lại khá đồng đều và hầu như có phong độ tốt hơn hẳn so với 2 đêm thi trước. Những bé phải chia tay khán giả, đáng tiếc nhất có lẽ là Lương Thùy Mai, và sau đó là Tô Chí Long. Mai có sự nhạy cảm với tiết tấu, phong cách biểu diễn phóng khoáng, hồn nhiên và một trái tim dũng cảm. Nếu rèn luyện thêm về kỹ thuật và mở rộng giọng hát, Mai sẽ rất có triển vọng theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp sau này.
Tô Chí Long cũng là một thí sinh thiếu một chút xíu bứt phá trong xử lý bài hát "I knew you were trouble" về mặt âm thanh, dù em đã có một phong cách trình diễn hút sân khấu và đầy nhiệt huyết.
Rất tiếc cho Thùy Mai. |
Tô Chí Long với "I knew you were trouble". |
Linh Lan - một thí sinh được chọn xứng đáng nữa với "Rolling in the Deep". |
Nhìn vào 15 thí sinh đồng đều, đầy say mê và rất vô tư này - và còn nhiều trẻ em tài năng trên khắp dải đất hình chữ S - có thể thấy một tiềm năng phát triển nền âm nhạc đại chúng lành mạnh, đi đúng hướng và có chất lượng.
Khi chuyên nghiệp hóa, âm nhạc đại chúng của Hàn Quốc cũng bắt đầu đào tạo ở lứa tuổi từ 12 đến 16. Biết đâu từ cơ hội của cuộc thi hát nhỏ tuổi này, người ta lại nhìn ra tiềm năng - và từ đó xây dựng một nền âm nhạc đại chúng Việt bài bản, chuyên nghiệp, lành mạnh và có sức lan tỏa trong khu vực. Đó chính là cách không làm phí hoài tài năng của các em.
Có hay không tiềm năng xây dựng một nền âm nhạc đại chúng Việt chuyên nghiệp, lành mạnh và có chất lượng cao - cạnh tranh được trong khu vực? Đó chính là cách không làm phí hoài tài năng của các em.
Hồ Hương Giang