Bất chấp sự thất bại thảm hại của nhiều "bom tấn" như: "The Lone Ranger", ''After Earth", "White House Down"... Hollywood vẫn có một mùa phim hè với doanh thu kỷ lục.

{keywords}
"Iron Man 3" (Người Sắt 3) góp tới 1,2 tỉ USD trong số 4,7 tỉ USD mùa phim hè.

Mùa phim hè 2013 đã chính thức chốt sổ vào ngày 1/9 với nhiều ồn ào nhưng không kém lợi nhuận. Có nhiều phim kinh phí cao nhưng lỗ nặng, đơn cử như "The Lone Ranger' (Kỵ sĩ cô độc), chi phí lên tới 250 triệu USD nhưng thu về chưa được chừng đó. Hãng Disney ước tính bộ phim này lỗ từ 160-190 triệu USD vì chi phí quảng cáo và phát hành quá lớn.

Các phim "Turbo", ''After Earth", ''White House Down", ''The Wolverine" và "The Hangover Part III" cũng không có được doanh thu như mong muốn dù chi phí sản xuất cao. Tuy vậy cũng có những bộ phim thành công ngoài dự đoán về doanh thu. "Iron Man 3" (Người Sắt 3) thu về tới hơn 1,2 tỉ USD. Phim hoạt hình "Despicable Me 2" (Kẻ trộm mặt trăng 2) dù chỉ có chi phí sản xuất 76 triệu USD nhưng thu về tới trên 822 triệu USD.

{keywords}
"The Lone Ranger' (Kỵ sĩ cô độc) là phim gây thất vọng nhất mùa phim hè.

Mặc dù có nhiều phim bị lỗ nặng nhưng doanh thu phòng vé của Hollywood mùa phim hè năm nay vẫn tăng 10,2% so với năm ngoái. "Đây là một trong những mùa phim hè thú vị nhất tôi từng chứng kiến, với những tin vui và tin buồn đến cùng một thời điểm", Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích phòng vé của Hollywood.com nói.

Bên cạnh sự thất bại của nhiều "bom tấn", hè này cũng đón nhận khá nhiều bất ngờ ngoài phòng vé, cụ thể là hai phim kinh dị kinh phí thấp "The Conjuring" và "The Purge". Các phim hài "This Is the End", "We're the Millers", "The Heat" cũng thành công ngoài dự đoán. Đáng chú ý là có tới 6 phim nằm trong top doanh thu cao hè 2013 là các phim nối tiếp như "Monsters University", "Fast and Furious 6", "Despicable Me 2", "Iron Man 3"...
 
Linh Anh - Theo AP, IMDB