Mỹ nhân đình đám một thời của màn ảnh Việt sẽ trở lại với phim truyền hình sau nhiều năm vắng bóng trong một dự án hợp tác với Nhật Bản.

{keywords}
Thu Hà từng được coi là biểu tượng nhan sắc của màn ảnh Việt

Đã rất lâu Thu Hà không đóng phim, đặc biệt là phim truyền hình. Bộ phim điện ảnh gần nhất chị góp mặt là 'Nhìn ra biển cả' đã ra mắt cách đây 5 năm. Chỉ thi thoảng xuất hiện trên sân khấu kịch, Thu Hà gần như không tham gia vào đời sống showbiz. 

Nữ diễn viên nổi tiếng với 'Đêm hội Long Trì", 'Lá ngọc cành vàng'... ngày nào lui lại hậu trường để lo cho gia đình và thi thoảng xuất hiện trong một số sự kiện như LHP quốc tế Hà Nội và cực kỳ kín tiếng trong chuyện đời tư lẫn công việc.

{keywords}
Cô xuất hiện cùng diễn viên Trung Hiếu trên thảm đỏ LHP quốc tế Hà Nội

Bị đạo diễn Đỗ Thanh Hải thuyết phục, cuối cùng Thu Hà đã nhận lời tham gia bộ phim truyền hình ‘Khúc hát mặt trời’ có độ dài hơn 20 tập. Trong phim, Thu Hà sẽ vào vai mẹ của Nhã Phương, một cô gái mắc chứng bệnh hiếm khiến cô không ra được ánh nắng mặt trời.

Dàn diễn viên Nhật Bản tham gia bộ phim đáng chú ý nhất có ca sỹ, diễn viên Nao Matsushita. Nữ nghệ sỹ đa tài người Nhật đã từng tham gia không ít các dự án điện ảnh và truyền hình, đồng thời còn là một đại sứ âm nhạc của Nhật Bản tại 4 nước Ba Lan, CH Séc, Slovakia và Hungary.

{keywords}
Nhã Phương của 'Tuổi Thanh Xuân' đảm nhiệm vai nữ chính trong phim

Đây là dự án phim truyền hình dài tập đầu tiên do VTV và TBS hợp tác sản xuất nhưng là dự án phim thứ 2 kể từ 'Người cộng sự' (2013). Kịch bản phim được VTV mua lại từ TBS và phát triển nội dung dựa trên kịch bản gốc của bộ phim sản xuất cách đây 9 năm.

Chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim ‘Khúc hát mặt trời’ phía VTV tiếp tục là Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC, đơn vị từng tham gia sản xuất các dự án phim hợp tác như ‘Người cộng sự’, ‘Tuổi thanh xuân’.

‘Khúc hát mặt trời’ sẽ bấm máy từ giữa tháng 4 với các bối cảnh ở cả Việt Nam và Nhật Bản. Phim dự kiến sẽ lên sóng VTV vào cuối năm nay.

Linh Anh