- Từ vụ nữ phó chủ tịch huyện ở Nghệ An bị kỷ luật vì nhiều lần say rượu, VietNamNet mở diễn đàn về thực trạng công chức ăn nhậu đã thu hút được nhiều độc giả tham gia.

Kiểu nhậu 'lạ' của công chức Tây Bắc

Người viết bài này đã nhiều lần được thưởng thức cách uống vô tiền khoáng hậu này ở bản Ten, bản Mển (Điện Biên). Họ có kiểu uống nhiệt tình, “cho vào hết” nhưng đáng yêu nhất là cách uống “khát vọng”. 

Nhớ chuyện “quần lụa” đeo thẻ “miễn uống rượu”

“Tớ làm cho cậu cái giấy chứng nhận… không biết uống rượu, ép plastic, đeo cổ. Mỗi khi đi xuống xã, xuống bản, đeo vào, ai mời rượu thì bưng lấy, cảm ơn, đồng thời đưa thẻ chứng nhận ra...". 

Nữ chủ tịch mất chức, chồng bỏ vì... nhậu

Câu chuyện về chị S. uống rượu “thần sầu” mất chồng, mất con khiến nhiều người trước đây thấy “ngứa mắt”, nay tỏ ra ngậm ngùi...

Những công chức “đeo ba lô ngược” vì nhậu

Ăn nhậu nhiều, có ngày nhậu liên miên vài bữa liền, không ít công chức đã “đeo ba lô ngược” vì bụng quá phệ.


Những 'kỳ tích nhậu' khó tin của quan chức

 Ngày nhậm chức chánh văn phòng, ông L. không làm cho các lãnh đạo cấp trên thất vọng với khả năng uống rượu “thần sầu” của mình.

"Nhậu kém, có ứng cử cũng trượt thôi!"

 "Họ đưa ra một vài trường hợp làm ví dụ và bảo không nhậu thì ai mà biết tới mình, có được ứng cử đi nữa thì cũng trượt thôi!".

Bị sa thải vì không vào phe nhậu

"Tôi không xâm nhập vào 'phe phái ăn nhậu' và đã bị sa thải, với bao hoài bão phải gác lại..." - tham gia diễn đàn 'công chức ăn nhậu', một độc giả đã đồng tình với bài viết tửu lượng cũng là tiêu chí thăng chức...

Những cán bộ 'tẩn' dân, gây họa vì ma men

Thói nghiện rượu không chừa bất cứ ai, kể những cán bộ, lãnh đạo trong giờ hành chính. Không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, men rượu còn dẫn lối làm nhiều cán bộ, công chức gây ra những hành vi, tai nạn có hậu quả nghiêm trọng.

Công chức lấy tiền đâu mà nhậu lắm thế?

Những quan chức ham ăn, ham nhậu sẽ sinh ra hối lộ, tham ô. Vì tất cả các cuộc bàn làm ăn, mánh mung đều đặt trên bàn rượu.

"Tôi bị quát là mất lịch sự vì không uống rượu!"

 Tôi nâng lên nhắp môi rồi đặt xuống. Vị đại diện cho gia đình bạn tôi mặt đỏ văng, quắc mắt, tay chỉ vào tôi quát “ông là người mất lịch sự, ông thử nhìn sáu chén rượu xem có coi được không”.

Tửu lượng cũng là 'tiêu chuẩn' thăng chức?

Từ thực tế, nhiều độc giả cho rằng, bên cạnh chuyên môn giỏi, tửu lượng khá cũng ngầm 'được xem' là tiêu chuẩn để cất nhắc cán bộ ở nhiều nơi.

Tửu lượng yếu, anh chỉ là 'gà mái'?

Từ thực tế, độc giả Minh Quân nhận định vui: "Tửu lượng yếu, anh chỉ là “gà mái”, không hòa đồng với anh em, chơi không nhiệt tình, con đường công danh chả đi đến đâu, v.v…".

Nữ PCT huyện say rượu: Tôi cả nể quá!

"Tôi cũng chẳng ham gì bia rượu, uống vào nhiều chỉ có thêm bệnh tật. Nhưng ở vị trí này, tiếp khách cũng là công việc...".

Từ nữ phó chủ tịch say xỉn đến công chức nhậu thái quá

Một nữ phó chủ tịch huyện vừa bị phê bình, kiểm điểm vì nhiều lần say xỉn trong các cuộc liên hoan, hội họp và tiếp khách. Bạn nghĩ gì về tình trạng công chức nhậu thái quá hiện nay?

Thời sự trong ngày: Nữ phó chủ tịch say xỉn

Làm rõ ai bảo kê cho các băng nhóm xã hội đen; Nữ Phó chủ tịch huyện nhiều lần say rượu bị kiểm điểm; Kẹp đầu trong thang máy, công nhân 17 tuổi chết thảm; 110 người chết vì TNGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nữ Phó chủ tịch huyện nhiều lần say rượu bị kiểm điểm

Chiều 1/5, thông tin từ Huyện ủy huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) cho hay, huyện vừa có phê bình, kiểm điểm đối với bà Cụt Thị Nguyệt, Phó chủ tịch UBND huyện này vì nhiều lần uống rượu say.

Bạn nghĩ gì về tình trạng công chức uống rượu bia thái quá, gây ra nhiều dư luận bất bình hiện nay?

Mọi câu chuyện, ý kiến đóng góp, bài vở xin gửi về địa chỉ banxahoi@vietnamnet.vn

VietNamNet