- Sau nhiều tháng xác minh, các cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh kết luận bà Trần Hồng Ly - nữ phó phòng ‘lộng hành khắp tỉnh’ mang thai giả.


Sáng 23/6, theo nguồn tin của VietNamNet, bà Trần Hồng Ly – Phó trưởng Phòng quản lý doanh nghiệp và lao động (BQL Khu kinh tế Trà Vinh) vừa phải nhận quyết định kỷ luật buộc thôi việc vì mang bầu giả.
 
“Cô Ly đã nhận quyết định kỷ luật buộc thôi việc vào ngày 21/6 theo công văn của Đảng ủy cấp trên chỉ đạo thực hiện. Sau khi kỷ luật Đảng, cô Ly không chịu sửa chữa lại còn mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng hơn”  - một lãnh đạo BQL Khu kinh tế Trà Vinh nói.

Vị này khẳng định: “Cô Ly không hề mang thai, nếu mang thai thì không ai dám kỷ luật. Các ngành chức năng đã vào cuộc và kết luận như vậy”.
 

{keywords}
Bà Trần Hồng Ly bị buộc thôi việc.

Quyết định này cũng đã được gửi về Đảng ủy khối doanh nghiệp, Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh ngay trong ngày.
 
Trước đó như VietNamNet đã thông tin, vị nữ phó phòng lộng hành này đã gây sự chú ý lớn với dư luận khi đêm khuya ngày 7/1 ngang nhiên chạy xe vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh, đập cửa phòng và phá xe công của ông Trần Khiêu – Chủ tịch tỉnh này.

Mặc dù đã được lực lượng cảnh sát bảo vệ nhắc nhở, không được hành động ngang ngược như trên, tuy nhiên bà Ly đã có những lời lẽ thô tục, đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ, lớn tiếng dọa "sẽ cho nghỉ việc hết".

Giải thích quanh vụ việc, cả bà Ly và ông Trần Khiêu đều thừa nhận, giữa 2 người có mối quan hệ "thân tình" anh em nhưng chưa một lần đi qua giới hạn.

Ngoài ra bà Ly cũng nhắn tin nói xấu gây mất đoàn kết nội bộ.

Ngày 22/2, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khai trừ bà Trần Hồng Ly ra khỏi Đảng.
 
Để đối phó với hình thức kỷ luật này, khoảng 13h ngày 13/3, bà Ly đến Bệnh viện phụ sản Quốc tế Phương Châu khám thai.

Trước sự việc bất thường trên, ông Lê Tấn Lực – Trưởng BQL Khu Kinh tế Trà Vinh đã gửi công văn đến Bệnh viện Phương Châu với nội dung cần làm rõ tình trạng thai nhi ra sao và sức khỏe của bà Ly sau khi xuất viện?

Sau đó bà Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Giám đốc Bệnh viện Phương Châu đã có văn bản trả lời, nói rõ kết quả lúc mới nhập viện: “Túi thai trong lòng 5,5 tuần, tụ dịch quanh tụ thai 15%".

Vì vậy chẩn đoán lúc nhập viện là thai 5,5 tuần - dọa sẩy thai.
 
Mặc dù bà Ly được cơ quan cho ở nhà nghỉ việc để "dưỡng thai" nhưng hàng ngày bà Ly vẫn đến cơ quan làm việc với trang phục áo bầu…suốt nhiều tháng ròng cho đến khi sự thật được phanh phui.

Quốc Huy