- Trên đường dự đám cưới trở về, chiếc tàu chở 30 khách bất ngờ gặp sóng lớn và bị đánh chìm trên khu vực huyện Cần Giờ (TP.HCM) làm 9 người mất tích.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h ngày 2/8 trên sông Soài Rạp đoạn qua xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Thời điểm trên, một chiếc tàu chất liệu composite mang số hiệu H29 - BP của bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chở khoảng 30 người đi dự đám cưới từ Gò Công (Tiền Giang) về Vũng Tàu thì gặp sóng lớn và bị nhấn chìm.

{keywords}
Tàu cứu hộ SAR 413 (Ảnh minh họa)

Hầu hết khách trên tàu là các chuyên gia nước ngoài, nhân viên thuộc công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, thuộc Tổng công ty khí Việt Nam, đóng tại khu công nghiệp Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu.

Ngay khi nhận được tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3 - đóng tại TP Vũng Tàu) đã điều tàu SAR 272 và SAR 413 đến khu vực tàu bị nạn để tìm kiếm, cứu nạn. 

Theo xác nhận từ trung tâm 3, trong tối ngày 2/8, tàu SAR 272 đã cứu được 3 người; tàu cứu nạn của Bộ đội biên phòng TP.HCM đã vớt được 14 người; người dân vớt được 4 người. Trong số các nạn nhân được cứu sống, có 2 chuyên gia người Mỹ.

Hiện số người này đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cần Giờ. 

Đến 8h sáng nay 3/7 vẫn còn 9 người mất tích trên biển.

{keywords}
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trao đổi với VietNamNet sáng 3/8, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật cho biết, hiện 9 người mất tích trong vụ chìm tàu ở Cần Giờ vẫn đang được Trung tâm cứu hộ Hàng hải tiếp tục khẩn trương tìm kiếm. 

Liên quan đến công tác cứu hộ, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (Cục Hàng Hải VN) cho VietNamNet biết: "Ngoài việc tìm kiếm xung quanh khu vực tàu chìm, sáng nay Trung tâm cứu hộ đã cho thợ lặn lặn xuống chiếc tàu chìm để kiểm tra xem có người bị mắt kẹt bên trong tau hay không...".

Được biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có mặt tại hiện trường, làm việc với UBND huyện Cần Giờ, đến đồn biên phòng Long Hòa nắm tình hình và thăm 14 nạn nhân được cứu sống tại Bệnh viện Cần Giờ (7 nạn nhân được cứu sống còn lại được Trung tâm ứu hộ hàng hải đưa về Vũng Tàu).

Bộ trưởng Thăng yêu cầu thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật tiếp tục phối hợp với địa phương để tìm các nạn nhân còn lại.

Cũng trong sáng nay, P.V VietNamNet đã cố gắng liên lạc với Giám đốc công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, nơi có 30 cán bộ nhân viên (trong đó có 2 người nước ngoài) bị nạn trên biển nhưng không thành, ông này đã tắt máy điện thoại, còn nhân viên trả lời là không rõ thông tin vụ việc.

Được biết, tàu H29 chỉ có khả năng chở khoảng 18 người.

Mọi thông tin liên quan đến các nạn nhân mất tích xin liên hệ với ông nguyễn Xuân Sang, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Số điện thoại: 0918666311

Danh sách 9 người mất tích
                
1. Nguyện Thị Kiêm Hoàng, 20 tuổi
2. Nông Thị Thiên, 34 tuổi
3. Can Hoàng Phương Khanh, 33 tuổi
4. 
Hoàng Trung Biên, 28 tuổi
5. 
Nguyễn Bá Đức, 30 tuổi
6. 
Đào Mạnh Cường, 30 tuổi
7. 
Trần Duy Quốc Hiệu
8. 
Hà Tiến Sơn
9.
Phạm Duy Phúc, 25 tuổi

T.Hạnh - Vũ Điệp - Chánh Nghĩa - Chí Thành