- Vị bác sỹ đánh vợ đến sẩy thai gây xôn xao dư luận tại TP. Cần Thơ nói gì?

Trưa ngày 20/8, trao đổi với PV VietNamNet, BS Phạm Kha Ly (đang công tác tại Bệnh viện ĐK Trung ương Cần Thơ), người bị chị Tr.C.L (vợ BS Ly) tố cáo đánh đập đến sẩy thai.

BS Ly thừa nhận việc đánh vợ là có thật, thời gian kéo dài 6 giờ đồng hồ, “giam lỏng và hành hung” từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều ngày 22/3.

{keywords}

BS Phạm Kha Ly (chồng chị L.) hừa nhận là đánh vợ nhưng không biết sẩy thai lúc nào.

“Tôi đánh vợ là sai luật hôn nhân gia đình. Về hiện tại L. vẫn đang là vợ của tôi. Còn nguyên nhân vì sao thì tự vợ tôi biết, tôi không muốn nói xấu vợ” – BS Ly trần tình.

Tuy nhiên, nói xong câu này, BS Ly đã từ chối trả lời câu hỏi khác và cáo bận, đứng dậy đi về.

Được biết, 2 vợ chồng chị L. vốn là bạn học từ nhỏ đến lớn. Sau này đi làm, đôi bạn trẻ yêu nhau 2 năm sau đó tiến hành làm lễ cưới.

Tuy nhiên, những ngày hạnh phúc chẳng được bao lâu. Lúc chị L. thông báo niềm vui với chồng là mình đã mang thai 4 tuần cũng là khi bi kịch gia đình xảy ra.

Chị L. cho biết, khi báo tin cho chồng là mình mang thai, vị bác sĩ này đã “rất vui mừng”, kéo vợ vào phòng lột quần áo và dùng sợi xích sắt trói tay.

Người chồng đã ngồi lên người, dùng 2 tay tát mạnh vào mặt vợ. Vừa đánh vợ, BS Ly vừa nói là có người bạn sẽ cung cấp bằng chứng, hình ảnh chị L. đi ngoại tình.

“Tôi bảo anh ấy đừng đánh nữa. Nếu có bằng chứng thì cả hai cùng mang ra công an. Nhưng kéo dài đến 11 giờ rồi đến 15 giờ (22/3) anh ấy mới thả cho tôi đi. Tóc ngang lưng bị cắt hết, bầm dập cả người” – chị L. nghẹn ngào.

Theo chị L., sau khi hành hạ vợ xong, BS Ly đã lấy đi 2 lượng vàng 24K và 10 triệu đồng. Lý giải việc bị chồng đánh đến sẩy thai, chị L. cho biết: “Tôi thật sự quá sốc, việc anh ấy đánh là vì múc đích muốn tôi ký vào tờ giấy ly hôn đã viết sẵn”.

Dù đã bị chồng trói tay đánh đập, cắt tóc, tát vào mặt đến sẩy thai, nhưng khi gặp PV, chị L. vẫn nhận xét về chồng: “Anh ấy là một người hiền lành, sống rất ân cần, chu đáo với vợ. Có lúc tôi nghĩ mình lấy được người chồng như thế là có phước lắm. Nhưng không ngờ…”.

Sau khi gây ra lỗi lầm, bác sĩ Ly này đã mua một lẵng hoa lớn gửi đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (nơi làm việc) và Chi cục Thú y TP. Cần Thơ (nơi chị L. làm việc) để xin lỗi.

Kèm theo lẵng hoa là một tấm thiệp xin lỗi có ghi nội dung được nhiều người nhớ như: “Ghi rõ họ tên, điện thoại, địa chỉ, nơi công tác và xin lỗi đến toàn thể cơ quan, lãnh đạo; hứa sẽ không bao giờ tái phạm việc đánh vợ”.

Tuy nhiên, những tấm thiệp ghi nội dung gửi kèm trong lẵng hoa đều không được giữ lại. Duy chỉ, bó hoa và tấm thiệp mà bác sĩ Ly gửi lời xin lỗi chị L. là được còn giữ lại làm “bằng chứng”.

Nội dung có đoạn: “Anh đã làm những việc quá sai, quá đáng, không thể chấp nhận được, đã làm vợ yêu rất đau khổ, rất khó khăn trong cuộc sống.

Anh thật lòng nhận lỗi với vợ yêu, người rất yêu anh, lo lắng và chiều anh. Anh nhận thấy mình quá tệ, anh chỉ là hạt cát trong cuộc đời này…Những điều anh hứa với vợ yêu anh sẽ làm.
Kha Ly, người chồng tội lỗi nhận lỗi với vợ yêu…”.

Cũng theo chị L., sau khi bị chồng đánh đến sẩy thai, chị đã gửi đơn lên cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) để tố cáo.

Cơ quan điều tra đã thụ lý vụ án, thế nhưng sau này chị L. đã có đơn bãi nại nên vụ án đã được khép lại.

{keywords}

Chị Tr.C.L. bị chồng đánh sẩy thai 4 tuần tuổi và cắt mất mái tóc dài ngang vai.

 

Tuy nhiên, đến ngày 3/8, một đồng nghiệp của chị L. đã kể lại việc bắt gặp BS Ly đi cùng một cô gái vào thuê nhà trọ.

Cụ thể, anh D. là tài xế trong cơ quan chị L. về thăm phòng trọ của mẹ ở đường Trần Quang Diệu (Q.Bình Thủy) đã bắt gặp anh Ly đi thuê nhà trọ với cùng một cô gái khác.

Anh D. hỏi mẹ thì được biết: “Nghe nó nói là 2 vợ chồng mới cưới, vợ làm ở Bệnh viện Đa khoa quận Bình Thủy”.

Ngay lúc này, anh D. nói với mẹ mình là: “Người đó (bác sĩ Ly) là chồng của nhỏ (chị L.) trong cơ quan của con”.

Khi “bị động”, BS Ly và người phụ nữ (chưa rõ danh tính) không thuê phòng nữa mà bỏ đi. Khi hay tin, chị L. đã sụp đổ, mất hết niềm tin và quyết tâm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Quốc Huy

Vợ bác sĩ kể lại chuyện bị chồng đánh sẩy thai