Người thân của 4 nạn nhân trong một gia đình mất tích trên chuyến xe có 7 người bị lũ cuốn trôi ở xã Nghĩa Hồng huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã tập trung về hiện trường đẫm nước mắt ngóng chờ việc tìm kiếm, chỉ mong sớm tìm thấy thi thể.

Lời khẩn cầu đẫm nước mắt

Có mặt tại trạm Y tế xã Nghĩa Hồng, rất nhiều phương tiện đậu kín sân trạm, nhiều cán bộ các cấp, ngành cùng đông đảo người dân, người thân đang tập trung tại đây để ngóng chờ công tác tìm kiếm, trục vớt chiếc xe bị nạn.

Bên trong căn buồng bệnh chật chội, ướt át, ông Trần Văn Ngọ (SN 1954, trú xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn) một trong 2 nạn nhân sống sót khi chiếc xe bị lũ cuốn đang nằm điều trị, đẫm nước mắt gào khóc.

{keywords}

Ông Ngọ đau đớn gào khóc, ngóng chờ tin người thân mất tích.

"Trời ơi, vợ, con, cháu tôi chết cả rồi, đi cả rồi. Sao lại có thể như thế này được chứ. Sống sao nổi nữa trời ơi...! Mong sao sớm tìm kiếm đưa được thi thể mọi người về để chôn cất nữa thôi. Hết cả rồi...".

Từ khi xảy ra sự việc, ông Ngọ như người mất hồn, không chịu ăn uống gì, người thân đút cháo cho ăn nhưng ông không thể nuốt được, nước mắt cứ chảy dài, thi thoảng lại lẩm bẩm đã tìm được ai chưa...

Theo người thân, ông Ngọ từng tham gia quân đội, bị thương nhưng mất giấy tờ nên không được hưởng chế độ gì. Năm 1984, ông lấy bà Nguyễn Thị Nhâm sinh được 3 người con.

{keywords}

Người thân chăm sóc ông Ngọ.

Trên chuyến xe định mệnh, vợ ông cùng con gái đầu là Trần Thị Nga và 2 đứa cháu, con của chị Nga là Võ Thị Bình (SN 2002) và Võ Bá Hải (SN 2005) đang bị mất tích.

Ông Trần Đình Hợi (SN 1959, em trai ông Ngọ) cho biết, khoảng 19h tối qua (19/9), sau khi nhận được hung tin, ông và nhiều bà con anh em ở xã Nghĩa Khánh đã kéo nhau chạy lên hiện trường luôn.

Phía anh em bà con ở ngoài Hòa Bình sau khi biết tin cũng đã đi 2 xe ô tô với số lượng vài chục người đến hiện trường để chia sẻ đau thương và ngóng chờ việc tìm kiếm người thân đã mất tích.

"Không biết nói thế nào nữa, quá đau xót, chúng tôi bỏ việc tập trung lên đây cả rồi, giờ chỉ mong sao sớm tìm được các thi thể để đưa về lo chôn cất thôi" - ông Hợi nói trong nghẹn ngào.

3 người em gái của bà Nhâm là Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Lụa, Nguyễn Thị Yến cũng đã có mặt tại Trạm Y tế xã Nghĩa Hồng, khuôn mặt ai nấy đều đau khổ, thẫn thờ như người mất hồn.

Chị Nguyễn Thị Oanh nức nở: "Mất hết rồi, 4 mạng người cùng một lúc, có nỗi đau nào hơn thế này nữa không...".

Dõi mắt theo đội tìm kiếm

Ghi nhận của PV, ngay bên cạnh Trạm Y tế xã Nghĩa Hồng, tại đập Khe Ang nơi trước đó chiếc xe cùng 5 người bị cuốn trôi, hàng trăm người dân đang nín thở dõi mắt theo đội tìm kiếm cứu nạn.

Nhiều người rớm nước mắt, bàn tán nhỏ tỏ, không khỏi xót xa khi 4 người thân trong một gia đình bỗng chốc không còn.

Dù Ban tìm kiếm cứu nạn đã huy động tổng hợp các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ... điều nhiều phương tiện ca nô, tàu thuyền tiến hành rà câu, tìm kiếm nhưng đến cuối ngày vẫn chưa có kết quả.

{keywords}

Lực lượng Quân khu 4 tăng cường con người và phương tiện trên đường đến hiện trường tham tìm kiếm, trục vớt.

Trong khi đó, trời tiếp tục đổ mưa to, mực nước tiếp tục dâng cao, công tác tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn.

Trên con đường tiếp cận vào hiện trường ở đập Khe Ang, đoàn xe của Lữ đoàn công binh 414 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đang đi qua thôn Đông Hưng, xã Nghĩa Yên bị ánh tắc vì đường hẹp, bùn nhão nhoét.

{keywords}

Hiện trường đập Khe Ang, nơi đông đảo người thân, người dân đang chờ công tác tìm kiếm, trục vớt chiếc xe bị nạn

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đoàn xe, cùng lực lượng tăng cường đã chở theo 4 thuyền có gắn máy rà đã tiếp cận được hiện trường, bắt tay vào công tác tìm kiếm ngay.

Dù trời mưa gió, tiếp cận hiện trường khó khăn, nhưng dòng người vẫn tiếp tục đổ về đập Khe Ang để nghe ngóng, chờ đợi kết quả tìm kiếm, trục vớt chiếc xe có 5 nạn nhân đang mất tích.

Trần Văn - Hải Sâm