Ngày 30/11, sau 3 ngày sang Hàn Quốc, gia đình bà Võ Thị Ảnh đã đưa được tro cốt của con gái và 2 cháu tử nạn vì nhảy lầu từ tầng 18 về đến quê nhà an táng.


Khoảng 18h30' chiều nay (30/11), chuyến xe đưa tro cốt của ba mẹ con chị Võ Thị Minh Phương (27 tuổi), cùng 2 cháu là Kim Xì Chin (7 tuổi) và Kim Chà Xanh (3 tuổi) về quê nhà tại ấp Hòa Quới, xã Hòa An, huyện Phùng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Phần tro cốt của 3 mẹ con chị Phương, sau khi hỏa thiêu tại Hàn Quốc đã được chia thành 6 phần: 3 phần đưa về Việt Nam và 3 phần để lại thờ tại nhà chồng chị.

Về đến nơi, bà con lối xóm và các cơ quan chức năng đã có mặt để tiến hành nghi lễ an táng 3 mẹ con chị Phương theo phong tục địa phương. Rất nhẹ nhàng, một bàn thờ được lập vội trước sân nhà cùng di ảnh của 3 mẹ con xấu số.

Trước đó, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, chị Võ Thị Thu Phương quê ở Hậu Giang đã nhận lời đồng ý kết hôn với chàng trai Kim Yoeng Hwa, sinh sống tại TP. Busan, Hàn Quốc. Chú rể Hwa thời điểm kết hôn lớn hơn chị Minh Phương 20 tuổi, cái tuổi bằng bậc cha chú của mình.

Tuy nhiên chị Minh Phương vẫn chấp nhận ‘nhắm mắt đưa chân’ lấy chồng xứ Hàn.

Sau 8 năm sinh sống, hai vợ chồng chị sinh hạ được 2 người con kháu khỉnh. Nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang, bi kịch cuộc sống gia đình đã xảy ra, chị Phương sống với chồng liên tục bị bạo hành, điều đó đã khiến cô dâu Việt ôm con nhảy lầu từ tầng 18 tự sát trong đau đớn.

Khi nghe hung tin con gái và 2 cháu ngoại ôm nhau nhảy lầu tự sát. Bà Võ Thị Ảnh cùng 2 người con trai đã sang TP. Busan, Hàn Quốc đưa tro cốt con cháu về quê nhà.

Cùng ngay, phần tro cốt của 3 mẹ con chị Phương được gửi lên ngôi chùa Cao Đài, tại ấp Hòa Quới A, xã An Hòa cách ngôi nhà bà Ảnh khoảng 1km.

Một số hình ảnh đau thương được PV VietNamNet ghi lại.

Đông đảo người thân vây quanh bàn thờ lập vội.

Bà Võ Thị Ảnh ngất lịm sau khi về đến nhà.

Bà Ảnh cố gắng gượng dậy đưa 3 mẹ con chị Phương lên chùa.

Nhẹ nhàng đưa tro cốt ra khỏi nhà.

Bịn rịn trong đêm

Xuống thuyền.


Ngọn đèn leo lét trong đêm.

Di chuyển đưa bàn thờ lên chùa thờ phụng.

Quốc Huy