Đây là một trong sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc tế mà công ty VNG đã mất rất nhiều công sức để mang về Việt Nam. Sẽ có rất nhiều câu hỏi thắc mắc tại sao một “ông trùm” về internet như VNG lại có hứng thú với các sân chơi thể thao quy mô và tốn kém này.

IRONMAN là cuộc thi ba môn phối hợp nổi tiếng thế giới với gần 200 cuộc thi đã diễn ra ở khắp nơi trên thế giới. Sự kiện được tổ chức bởi World Triathlon Corporation (WTC), bao gồm bơi 2,4 dặm (3,86 km), đạp xe 112 dặm (180,25km), chạy marathon 26,2 dặm (42,2km) theo thứ tự và không có thời gian nghỉ.

Trên thế giới, cuộc thi này đã thu hút hàng ngàn vận động viên từ khắp các châu lục. IRONMAN được đánh giá là cuộc thi thử thách khắc nghiệt và khó khăn nhất thế giới diễn ra trong một ngày. Nghĩa là, độ khó của cuộc thi thường thích hợp hơn với thể trạng và sức bền của các vân động viên “phương Tây” như châu Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, độ khó và sức hút của cuộc thi cũng “tỷ lệ thuận” với quy mô và kinh phí.

Ước tính để tổ chức thành công một sự kiện như IRONMAN phải tốn nhiều tỉ đồng. Điều đó cũng lý giải vì sao châu Á lại là khu vực ít được nhà tổ chức WTC lựa chọn. Đến nay, IRONMAN mới chỉ được tổ chức duy nhất một lần tại châu Á và nước đăng cai chính là Philippines. Tuy nhiên, sau quá trình làm việc với công ty VNG, WTC quyết định lần đầu tiên tổ chức cuộc thi IRONMAN tại VN với tên gọi VNG IRONMAN 70.3 Vietnam, chính thức diễn ra vào ngày 10/5 tại TP. Đà Nẵng.

Tuy nhiên, IRONMAN chưa phải là sự kiện đầu tiên có sự góp mặt của VNG. Bao gồm các các sự kiện mà VNG hoặc đóng vai người chơi, hoặc đóng vai đơn vị tổ chức. Có thể kể đến phát pháo đầu tiên chính là tổ chức VNG Fun Run – Run to the heart: Chạy đến trái tim, muôn niềm cảm xúc được chức cuối tháng 4/2014. Chương trình thu hút hơn 1000 tham gia chạy bộ gây quỹ từ thiện cho quỹ “Ước mơ của Thúy”.

Đến tháng 9/2014, đích thân CEO của VNG Lê Hồng Minh cùng với hơn 500 vận động viên đến từ 40 quốc gia đã tự thử thách bản thân bằng việc chinh phục cuộc đua Marathon quốc tế với đoạn đường dài 42km tại vùng núi hiểm trở Sa Pa. Không dừng lại ở đó, đầu tháng 4/2015, VNG cũng tham gia Cuộc đua vượt chướng ngại vật mang tên Thử thách Sức mạnh – Dragon Dash diễn ra tại Phú Mỹ Hưng (quận 7). Và bây giờ “vươn vai” đem cả cuộc thi lớn tầm vóc quốc tế như IRONMAN về Việt Nam.

Như vậy có thể thấy, VNG quyết tâm mang IRONMAN về Việt Nam đang gây sự khó hiểu cho không ít người, bởi, VNG là một công ty chuyên về Internet và các sản phẩm game hơn là một công ty tổ chức sự kiện thể thao. 

Chủ Tịch Kiêm Tổng Giám Đốc của VNG - ông Lê Hồng Minh khẳng định, việc đưa IRONMAN về Việt Nam là cách ông truyền lửa đón nhận thử thách cho người VNG nói riêng và mang cảm hứng trong cuộc sống cho người Việt Nam nói chung. Đó là lý do để VNG cố gắng đưa cuộc thi này về Việt Nam. Với IRONMAN, VNG tin rằng nhiều người Việt sẽ thấy được tinh thần, sức mạnh của những người dám đương đầu với những thử thách và không bỏ cuộc.Tinh thần của IRONMAN đó cũng là tinh thần của VNG trong suốt 10 năm vừa qua.

Như vậy, VNG đưa IRONMAN về Việt Nam là một sự kiện gắn liền với tinh thần mà người VNG đã đặt ra và luôn thực hiện từ những ngày đầu đến nay: Dám đón nhận, dám thực hiện và dám hoàn thành. Tất nhiên, chưa thể xóa bỏ hết nghi vấn rằng VNG sẽ chuyển hướng kinh doanh sau lĩnh vực tổ chức sự kiện thể thao. Nhưng trước mắt, người Việt Nam sẽ có một sân chơi đầy thử thách và lý thú: IRONMAN 70.3