Theo tin từ Bộ TT&TT, năm 2015, tổng doanh thu của Công ty CP Tập đoàn Vina (VNG) đạt 1.707 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 157 tỷ đồng.

VNG đang kinh doanh và hoạt động trên các lĩnh vực: Nội dung số và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng, phần mềm và tiện ích, thương mại điện tử. VNG đã đầu tư, phát triển, xây dựng các sản phẩm Việt Nam và đưa các yếu tố văn hóa, giáo dục mang tính giá trị truyền thống của Việt Nam vào các sản phẩm giải trí trực tuyến của nước ngoài.

Đội ngũ kỹ sư trẻ của VNG đã nỗ lực xây dựng thành công một số sản phẩm Việt Nam có giá trị sáng tạo và vượt trội so với các sản phẩm khác như trò chơi trên mạng xã hội: Khu vườn trên mây, Nông trại vui vẻ.

Ứng dụng di động Zalo do VNG phát triển đã thu hút hơn 40 triệu người dùng. Các dịch vụ kết nối cộng đồng qua Internet như mp3.zing.vn, tv.zing.vn cũng có hàng triệu người dùng. VNG hiện có gần 2.000 người lao động.

Những năm trước, VNG luôn được xếp vị trí là doanh nghiệp số 1 về nội dung số ở Việt Nam. Tuy nhiên nếu so sánh kết quả doanh thu năm 2015 thì VNG đã tụt hạng đứng sau Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.

Năm 2015, khối dịch vụ nội dung số của Tổng công ty VTC đạt doanh thu đạt 2.740 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 202 tỷ đồng. Khối nội dung số của Tổng công ty VTC được tính bao gồm doanh thu của hai công ty con là VTC Intecom và VTC Mobile.

(Theo Ictnews)