Trong danh sách này, có 5 công ty lớn của Việt Nam, đặc biệt trong ngành công nghệ, có hai cái tên được nêu lên là VNG và Thế Giới Di Động.

Cũng như các công ty khác trong danh sách, VNG và Thế Giới Di động – được nhận xét là những công ty tiên phong, sáng tạo và góp phần định hình nền kinh tế – đã cam kết củng cố tình hình kinh tế của khu vực và toàn cầu.

GGCs bao gồm các công ty phát triển nhanh chóng và có tiềm năng rõ ràng để trở thành các công ty đi đầu trong nền kinh tế toàn cầu. Hai mươi công ty này đại diện cho hầu hết các ngành công nghiệp. Tuy nhiên, các tiêu chí chung để chọn lựa, bao gồm mức tăng trưởng doanh thu, quá trình cải tiến và thúc đẩy doanh nghiệp, đồng thời cũng xét đến khả năng lãnh đạo trong vấn đề Quyền công dân.

 Trong sự kiện Startup Asia Singapore, VNG cho hay doanh thu của họ đạt 100 triệu USD, với 2000 nhân viên và trung bình có thêm khoảng 1 triệu thành viên mới đăng ký sử dụng Zalo mỗi tháng.

Trong khi đó, kết quả doanh thu của Thế giới Di động trong năm 2013 đạt 7.822 tỉ đồng, tăng 25%, thu về lợi nhuận 250 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so với 2012. Khoảng 15% doanh thu của Thế Giới Di Động đến từ thương mại điện tử, tương đương 60 triệu USD/ năm.

Diễn đàn Kinh tế thế giới là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại Davos, Geneva, Thụy Sỹ. Đây là nơi các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, lãnh đạo các nước, học giả và phóng viên thảo luận những vấn đề thời sự quốc tế, bao gồm các lĩnh vực y tế và môi trường. Ngoài các cuộc họp quốc tế thường niên và nhiều cuộc họp khu vực khác, Diễn đàn Kinh tế thế giới cũng xuất bản các kết quả nghiên cứu và khuyến khích các thành viên cùng triển khai các sáng kiến mang lại lợi ích cho toàn thế giới.

 Diễn đàn kinh tế Thế Giới lần thứ 23 khai mạc hôm nay, 21/5, tại Philippines và kéo dài đến ngày 23/5.

*Tiêu đề bài viết đã được ICTnews đặt lại