Đây cũng là thông tin đã từng được công bố trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Game Việt Nam (GameVerse) 2024, khi VNGGames và Roblox Corporation công bố việc hợp tác giữa 2 đơn vị tại thị trường Việt Nam.

Image 1.jpg

Roblox - Nền tảng nhập vai nổi tiếng toàn cầu

Roblox không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng game thủ Việt Nam. Được phát triển bởi Roblox Corporation, đây là một nền tảng tương tác trực tuyến hấp dẫn, cho phép hàng triệu người dùng cùng tham gia vào những hoạt động giải trí, sáng tạo, làm việc, học tập và kết nối với nhau.

Điểm đặc biệt của Roblox là sản phẩm không đơn thuần chỉ mang tính chất của một trò chơi mà còn là nơi để các nhà sáng tạo nội dung ở mọi độ tuổi cho ra đời các trò chơi và vật phẩm ảo của riêng mình, sau đó chia sẻ với mọi người trên thế giới.

Tính đến quý II/2024, ước tính khoảng 79,5 triệu người sử dụng nền tảng Roblox hàng ngày, với hơn 5,3 triệu trải nghiệm đang hoạt động. Bằng cách sử dụng Roblox Studio, có hơn 2,5 triệu nhà phát triển đang tham gia phát triển game, trải nghiệm ảo và vật phẩm ảo để chia sẻ với người khác.

Để nâng cao trải nghiệm của mình, người dùng có thể mua vật phẩm bằng một loại đơn vị ảo gọi là Robux. Vật phẩm bao gồm các trang phục hoặc phụ kiện cho nhân vật đại diện của họ hoặc vật phẩm hỗ trợ chơi game. Chỉ tính riêng năm 2023, Roblox đã chi hơn 741 triệu USD cho cộng đồng nhà phát triển/nhà sáng tạo.

Một trong những chìa khoá tạo nên sự thành công cho Roblox là việc tuân thủ các biện pháp an toàn hệ thống và không gian mạng, giúp tạo ra sự tin tưởng cho cộng đồng, đồng thời tăng cường khả năng sáng tạo nội dung của người chơi trên môi trường trực tuyến lành mạnh.

Roblox - VNG thúc đẩy tham vọng đưa game Việt ra thế giới

Một trong những mối quan tâm lớn của người dùng Roblox tại Việt Nam là khả năng kết nối với người dùng toàn cầu và duy trì dữ liệu trò chơi ở phiên bản toàn cầu. Thấu hiểu điều này, nhà phát hành VNGGames khẳng định người dùng sẽ có trải nghiệm chơi trên Roblox - VNG hoàn toàn tương tự với phiên bản quốc tế. Tất cả những dữ liệu chơi gắn liền với tài khoản cũng như những sản phẩm sáng tạo mà người dùng Việt Nam đã phát triển thông qua nền tảng Roblox quốc tế đều sẽ được lưu trữ và chuyển về tài khoản Roblox - VNG. 

Song song đó, Roblox - VNG cũng sẽ cung cấp các phương thức nạp tài nguyên an toàn, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong quá trình người chơi trải nghiệm sản phẩm. 

Image 2.jpg

Theo VNGGames, ứng dụng Roblox - VNG cũng đã trải qua nhiều giai đoạn thử nghiệm và thu thập phản hồi của người dùng để trở nên hoàn thiện. Tính năng “Đăng nhập nhanh” đã được tích hợp để đảm bảo việc đăng nhập an toàn và quá trình chuyển đổi mượt mà từ ứng dụng Roblox toàn cầu sang ứng dụng Roblox - VNG. 

VNGGames kỳ vọng, sự phát triển của Roblox - VNG trong thời gian tới sẽ là bàn đạp để các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam giới thiệu những sản phẩm của mình đến với bạn bè quốc tế, qua đó lan tỏa ý tưởng phát triển trò chơi của người Việt rộng rãi hơn đến cộng đồng game thủ toàn cầu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Roblox - VNG, theo dõi tin tức thông qua:

Website chính thức: Roblox (vnggames.com)

Fanpage: https://www.facebook.com/robloxvngofficial

TikTok: https://www.tiktok.com/@robloxvng

Youtube: https://www.youtube.com/@robloxvngofficial

Group cộng đồng Roblox VN: https://www.facebook.com/groups/937376317594287

Phương Dung