![]() |
Nhân viên Viễn thông Hà Nội (VNPT) hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ 1080. Ảnh: VNPT |
Theo kế hoạch đưa ra hồi tháng 1/2009, doanh thu năm 2009 của VNPT đạt 60.000 tỷ đồng. Đến tháng 3/2009, Chính phủ giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 cho VNPT với mức doanh thu phải đạt 78.000 tỷ đồng.
Theo nhận định của VNPT, 6 tháng đầu năm 2009, nền kinh tế đất nước tiếp tục ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, thị trường bưu chính viễn thông tiếp tục cạnh tranh gay gắt. Mặc dù có nhiều khó khăn, doanh thu phát sinh của toàn Tập đoàn đạt trên 41%, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu phát sinh của VNPT đạt 40,96% kế hoạch, tăng 19,7% so với cùng kỳ; doanh thu phát sinh của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) đạt 43,51% kế hoạch, tăng 20,82% so với cùng kỳ.
Thuê bao điện thoại thực tăng đạt 9.065.000 thuê bao, bằng 46,85% kế hoạch, tăng 24,93% so với cùng kỳ.
Thuê bao băng rộng MegaVNN thực tăng đạt 363.000 thuê bao, tăng 43,27% so với cùng kỳ. Theo Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ TT&TT), tính đến hết tháng 6/09, thị phần dịch vụ Internet của VNPT đạt 74,84%; thị phần dịch vụ di động của VNPT 58,4%.
VNPT cho biết quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 Chính phủ đã giao.