Theo nội dung hợp tác, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ giải pháp, xây dựng và triển khai Đề án “Hệ thống CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã” nhằm tạo nền tảng về cơ sở dữ liệu, tiêu chuẩn kỹ thuật về tích hợp để liên thông dữ liệu và thu thập dữ liệu quốc gia về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ công chức cấp xã.
Ảnh minh họa: Internet |
Bên cạnh đó, VNPT còn tham gia đề xuất và triển khai dự án “Thí điểm hệ thống thẻ công chức, viên chức điện tử tại áp dụng tại khối cơ quan Bộ Nội vụ”, bao gồm: tích hợp thông tin về hồ sơ điện tử, thẻ ra vào cơ quan Bộ, thẻ ngân hàng, chữ ký số…tạo cơ sở triển khai rộng tới các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ.
Là một trong những doanh nghiệp Viễn thông - CNTT hàng đầu Việt Nam, VNPT có lợi thế sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành phố, hệ thống kinh doanh với 7.000 nhân viên kinh doanh và hơn 103.000 điểm kinh doanh trên toàn quốc. Trung tâm dữ liệu IDC của VNPT là một trong những trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam đã đạt chứng chỉ quốc tế Up Time Tier III và ISO 27001 đảm bảo nhu cầu lưu trữ và bảo mật dữ liệu cho các cơ quan, doanh nghiệp.
Đặc biệt, VNPT đang là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp Viễn thông - CNTT đến các cơ quan Đảng, Chính phủ, Bộ, Ban ngành và cơ quan hành chính tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo định hướng phát triển, VNPT sẽ là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp giải pháp, xây dựng chính quyền số cũng như đô thị số. tập trung phát triển các sản phầm phần mềm ứng dụng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, y tế, giáo dục… để trở thành Hub về CNTT trong khu vực châu Á.
Với những lợi thế kể trên, tại lễ ký hợp tác với Bộ Nội vụ, đại diện VNPT đã cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu ứng dụng viễn thông - CNTT của Bộ Nội vụ, trọng tâm của nội dung hợp tác giữa hai bên.
Cùng với đó, cũng theo đại diện VNPT, ý thức được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của các đề án, dự án xây dựng “Hệ thống CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã” và “Thí điểm hệ thống thẻ công chức điện tử tại Bộ Nội vụ”, thời gian tới, VNPT sẽ cử những kỹ sư có kinh nghiệm, giàu nhiệt huyết tham gia triển khai dự án đồng thời chuẩn bị năng lực hạ tầng, mạng lưới đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và thực hiện đúng tiến độ của Bộ Nội vụ đề ra.
Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp vừa được Bộ Nội vụ ra mắt trên Cổng Thông tin điện tử Bộ.
Cũng tại sự kiện, Bộ Nội vụ đã ra mắt Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị cung cấp cho người dân, doanh nghiệp kênh phản ánh, kiến nghị trực tuyến đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.
Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ, có địa chỉ http://phananh.moha.gov.vn. Đây là kênh thông tin tương tác trực tuyến giữa Bộ Nội vụ với người dân, doanh nghiệp.
Với 3 hình thức gửi phản ánh, kiến nghị qua mạng Internet, qua tin nhắn với đầu số 8088 và qua tổng đài 19001547, do VNPT cung cấp dịch vụ, người dân có thể dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối Internet, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị, đề xuất những sáng kiến về cải cách hành chính…đồng thời theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình từ cơ quan quản lý Nhà nước.
Việc đưa Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị vào hoạt động đã thể hiện quyết tâm của Bộ Nội vụ nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản giấy tờ, đơn giản hóa thủ tục hành chính.