Ngay tại lễ khai trương, nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Công ty VNPT-I và các đối tác Campuchia đã được ký kết. Theo đó, cùng với việc Công ty VNPT-I và Công ty Telcotech Ltd. Campuchia ký kết Hợp đồng hợp tác khung, Trung tâm Viễn thông quốc tế khu vực II cũng đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ IPLC giữa với hai đối tác tại Campuchia là Tổng công ty Viễn thông Campuchia (TC) và Công ty MekongNet Campuchia, đồng thời Hợp đồng cung cấp dịch vụ cổng IP  với công ty Telcotech Ltd.

Hồi đầu năm 2014, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I cho biết công ty xác định sẽ phải mở rộng thị trường, tăng doanh thu bằng cách phát triển ra khu vực nước ngoài. Hiện nay, VNPT-I đã nhận bàn giao quản lý tốt văn phòng đại diện tại Mỹ của VNPT. Ông Lâm Quốc Cường nhấn mạnh, việc mở rộng văn phòng ở nước ngoài không chỉ để kinh doanh các dịch vụ của công ty mà sẽ kinh doanh dịch vụ, sản phẩm của các đơn vị thành viên trong VNPT. Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT cho rằng, đây là hướng đi chiến lược để mở rộng thị trường của VNPT. "Nếu như trước đây chúng ta kinh doanh kiểu độc quyền thì nhiều doanh nghiệp viễn thông và truyền hình phải tìm đến VNPT. Nhưng khi có thêm các doanh nghiệp khác thì không thể ngồi chờ khách hàng đến được. Nếu VNPT-I không đặt văn phòng tại nước ngoài thì không thể có được khách hàng từ những thị trường này", ông Trần Mạnh Hùng nói.  

Ngày 7/7, VNPT đã có buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông Campuchia. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận bày tỏ mong muốn thông qua Văn phòng đại diện này, các đơn vị thành viên của VNPT sẽ có thêm cơ hội thúc đẩy, triển khai hợp tác mới trên nhiều lĩnh vực với Campuchia, đặc biệt trong lĩnh vực phần mềm và các giải pháp công nghệ thông tin.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Prak Sokhonn đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa VNPT và các doanh nghiệp của Campuchia đã đạt được, đồng thời đề nghị VNPT và Tổng công ty Viễn thông Campuchia triển khai nhóm làm việc để cùng khai thác thêm thế mạnh của hai bên và sớm có các hoạt động hợp tác mới.