VNPT cho biết, Tổng đài 18001166 là cầu nối giữa khách hàng và VNPT, thực hiện tiếp nhận nhu cầu lắp đặt các dịch vụ Internet MegaVNN, FiberVNN, MyTV, cố định và di động Vinaphone trả sau của VNPT một cách nhanh chóng, thuận tiện. Thông qua số điện thoại duy nhất và dễ nhớ, khách hàng trên toàn quốc, không phân biệt mạng di động hay cố định, thuê bao của VNPT hay các nhà mạng khác đều có thể gọi 18001166 để được phục vụ tận nơi.

Được tổ chức và vận hành với nền tảng hệ thống kỹ thuật hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng của Tổng đài 18001166 đều được theo dõi sát sao, đảm bảo quá trình tiếp nhận, xử lý yêu cầu của khách hàng diễn ra thông suốt và được thực hiện trong thời gian nhanh nhất.

Để đảm bảo vận hành Tổng đài 1800116, hệ thống IT, kỹ thuật và đội ngũ nhân viên đã được VNPT chuẩn bị kỹ lưỡng. Để quản lý chất lượng phục vụ của Tổng đài 18001166, VNPT cũng đã xây dựng quy trình phục vụ khách hàng khép kín từ tư vấn, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, điều hành thi công lắp đặt dịch vụ và chăm sóc khách hàng ngay sau lắp đặt. Đặc biệt, hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin về giá cước, gói cước, chính sách CSKH, năng lực mạng lưới…của các VNPT tỉnh/thành phố được cập nhật liên tục, kịp thời để có thể giới thiệu, tư vấn và trả lời mọi yêu cầu của khách hàng một cách chính xác.

Ông Phạm Đức Long, Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, thời gian qua, kênh bán hàng qua tổng đài điện thoại đã được một số đơn vị thành viên của VNPT như VNPT TP Hồ Chí Minh, VNPT Hà Nội triển khai, đáp ứng yêu cầu của khách hàng ở các địa phương này, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng phục vụ của VNPT. Riêng VNPT TP Hồ Chí Minh đã triển khai được 4 năm và đã có tới 40% khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ của VNPT qua kênh này. Tại Hà Nội cũng đã triển khai được gần 2 năm nay và đã có 15% khách hàng chọn kênh này để đăng ký lắp đặt và sử dụng dịch vụ của VNPT. Ông Phạm Đức Long khẳng định VNPT đã chuẩn bị hạ tầng tốt để đáp ứng nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ của VNPT qua kênh bán hàng này với 3 điểm tiếp nhận là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Sau khi các điểm này tiếp nhận, tư vấn sử dụng dịch vụ cho khách hàng sẽ chuyển đăng ký đó cho các VNPT địa phương xác nhận lại thời gian đến lắp đặt, ký hợp đồng tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng nhất. Sau khi lắp đặt xong, VNPT sẽ có tiếp một khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng bằng cách gọi điện cho khách hàng để để thông tin về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của VNPT đã làm khách hàng hài lòng hay không.

Trả lời câu hỏi của ICTnews tại sao đến thời điểm này VNPT mới chính thức khai trương và đưa vào khai thác Tổng đài bán hàng trên toàn quốc? Ông Phạm Đức Long cho biết, thực ra việc tổ chức bán hàng qua điện thoại không phải là hình thức mới mà trên thế giới các nhà mạng viễn thông đã đáp ứng tới 60% nhu cầu sử dụng dịch vụ qua kênh này. Trong giai đoạn tái cơ cấu VNPT cũng đã giao cho một số đơn vị và đã có kế hoạch triển khai thống nhất. Tuy nhiên, do thời gian tiến hành tái cơ cấu quá dài nên VNPT đã không chờ đợi việc tái cơ cấu xong mới thực hiện mà thực hiện luôn để đảm bảo hiệu quả kinh doanh của mình. Hơn nữa, cho dù mô hình của VNPT sau tái cơ cấu ra sao cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mô hình bán hàng như thế này. Đây là một bước đổi mới quan trọng của VNPT nhằm  phục vụ một cách chuyên nghiệp đồng thời giúp VNPT quản lý tốt hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng qua điện thoại trên toàn quốc.