Đây là các chương trình ưu đãi của VNPT nhằm kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp startup công nghệ, đồng thời hưởng ứng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” của Chính phủ.

VNPT cho biết, 2 chương trình “VNPT đồng hành khởi nghiệp” và “Combo không lo cước phí” của  Tập đoàn này gồm các gói sản phẩm đã tích hợp các dịch vụ viễn thông - CNTT phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp như: Start-up1, Start-up2, SME1, SME2 tích hợp các dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, VinaPhone và các dịch vụ chữ ký số VNPT-CA, dịch vụ khai thuế điện tử IVAN có giá trị ưu đãi lên đến 60%.

Ngoài ra, lựa chọn sử dụng các chương trình ưu đãi này của VNPT, các doanh nghiệp startup công nghệ còn nhận thêm quà tặng khuyến mại miễn phí 1 năm duy trì dịch vụ hosting, tên miền quốc tế… Cũng theo thông tin từ VNPT, không chỉ tạo điều kiện để doanh nghiệp startup phát triển, Tập đoàn này còn có những chính sách ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp nước ngoài và cơ quan Đảng, Nhà nước.

Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, chương trình “Kết nối vượt trội - Vững bước thành công” của VinaPhone sẽ mang lại nhiều chính sách ưu đãi cước đối với dịch vụ di động trả trước Vina 088, trả sau VinaPhone 088, ezCom trả sau, gói dịch vụ Internet trực tiếp, VPN trong nước/quốc tế chiều đi và FiberVNN.

Đại diện VNPT chia sẻ: “Với những ưu đãi trên, VNPT hy vọng sẽ góp phần cổ vũ các công ty khởi nghiệp, giúp giảm chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thêm nhiều lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp nước ngoài, các cơ quan Đảng, nhà nước trong việc ứng dụng dịch vụ viễn thông, CNTT trong quản trị, điều hành hoạt động doanh nghiệp”.

VNPT cũng cho biết thêm, các thông tin chi tiết từng chương trình ưu đãi khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên VNPT VinaPhone tư vấn trực tiếp hoặc gọi tổng đài 18001166, 1080.

Trước đó, chia sẻ tại cuộc tọa đàm chủ đề “Cơ hội thành công của startup công nghệ Việt Nam” vừa được Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 tổ chức ngày 31/8/2016, ông Đỗ Vũ Anh, Thành viên HĐTV Tập đoàn VNPT đã khẳng định, VNPT với vai trò là doanh nghiệp nòng cốt của quốc gia về viễn thông, CNTT, sẵn sàng tạo ra môi trường để giới trẻ, startup phát huy tài năng. Giới trẻ hãy “kích hoạt” những ý tưởng trong đầu để biến thành sản phẩm hữu ích. VNPT sẽ chọn và đầu tư cho các startup phù hợp với lĩnh vực VNPT đang hoạt động, góp phần mang những sản phẩm có giá trị cuộc sống đi vào thực tiễn.

“Trong kế hoạch phát triển đến năm 2020, VNPT có kế hoạch rất lớn để mở rộng mảng CNTT. VNPT hiện đang chiêu mộ rất nhiều sinh viên trong lĩnh vực CNTT để thực hiện các dự án Chính phủ điện tử, các dự án y tế, giáo dục… Dự tính, sẽ cần khoảng 4.000 - 5.000 kỹ sư về lập trình, mở ra nhiều cơ hội việc làm, hợp tác với giới trẻ, startup công nghệ. Ngoài ra, đó còn là môi trường ảo (như mô hình hợp tác với kho ứng dụng của iOS Apple, Android) để giới trẻ có thể hợp tác từ xa trên cơ sở hai bên cùng có lợi”, ông Đỗ Vũ Anh cho biết.

Cũng tại buổi tọa đàm này, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược, Giám đốc Chiến lược (CSO) Tập đoàn VNPT đã rất thẳng thắn chia sẻ về quan niệm đang khá loạn ở Việt Nam về khởi nghiệp. Theo ông Hòa, điều đầu tiên cần trong khởi nghiệp là tình (tinh thần), tiếp theo là tài (tri thức) và cuối cùng khi đủ độ chín, đủ độ tự tin, bắt đầu tìm vốn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong chương trình khởi nghiệp các bạn cần có là sự sáng tạo, nếu không có sáng tạo thì các bạn không có gì khác với những người đã làm điều này nhiều năm. Sáng tạo là hoạt động tạo ra bất kỳ cái gì đồng thời có tính mới và lợi ích. “Đây là cuộc chiến tạo ra các giá trị mới”, vị CSO của VNPT nhấn mạnh. 

Trong năm nay, có chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống” giải thưởng Nhân tài Đất Việt do VNPT tài trợ và đồng tổ chức để tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm hướng đến cộng đồng; các sản phẩm với mục tiêu giải quyết các vấn đề nóng đang được toàn xã hội quan tâm như y tế, môi trường, giao thông.... Đặc biệt, so với năm trước, giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 gắn liền với các nội dung khởi nghiệp nhằm mục đích giới thiệu Xu hướng phát triển của thị trường CNTT hiện nay; Cơ hội việc làm, định hướng nghề cho các bạn sinh viên; Cách thức lựa chọn ngành học phù hợp với nhu cầu thị trường…