Theo đó, ông Lương Mạnh Hoàng, Giám đốc Công ty VTN được bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Phó tổng giám đốc VNPT. Ông Lương Mạnh Hoàng sẽ kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT-VinaPhone. Tổng công ty này được xây dựng trên cơ sở hợp nhất các đơn vị, bộ phận đang kinh doanh dịch vụ viễn thông của VNPT để tập trung kinh doanh các dịch vụ viễn thông của VNPT như VinaPhone, VDC, VTN, VTI chứ không chia cắt kinh doanh từng dịch vụ như trước đây. 

Ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT được điều động giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT-Net. Tổng công ty này được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất các công ty, đơn vị, bộ phận đang quản lý hạ tầng mạng lưới viễn thông của VNPT hiện nay. VNPT-Net sẽ được tổ chức lại trên nền tảng hợp nhất phần mạng lưới của các công ty như VinaPhone, VDC, VTN, VTI.

Ông Ngô Diên Hy, Phó Trưởng Ban Công nghệ thông tin và Dịch vụ giá trị gia tăng của VNPT được bổ nhiệm phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT-Media. Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc VNPT sẽ kiêm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT-Media. Tổng công ty này được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất các công ty, đơn vị, bộ phận đang quản lý hoạt động kinh doanh sản phẩm phần mềm, dịch vụ giá trị gia tăng, truyền thông hiện nay của VNPT để kinh doanh, cung cấp các dịch vụ CNTT, truyền thông đa phương tiện và dịch vụ ứng dụng viễn thông. Như vậy, VNPT-Media sẽ được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng, VASC, VDC.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết: “VNPT cần phấn đấu đạt mục tiêu trở thành tập đoàn viễn thông - CNTT hàng đầu quốc gia, cung cấp đa dạng, đồng bộ giải pháp dịch vụ CNTT-TT với chất lượng cao, giá thành hợp lý, trên cơ sở cạnh tranh theo đúng yêu cầu đa dạng của cuộc sống và người tiêu dùng. VNPT sẽ phát triển kinh doanh các nhóm loại hình gồm: dịch vụ di động, băng rộng, cố định, dịch vụ giá trị gia tăng CNTT, dịch vụ truyền thông, công nghiệp viễn thông, CNTT… VNPT cần giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực viễn thông Việt Nam, góp phần hình thành thị trường viễn thông bền vững, có sự cạnh tranh lành mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Như vậy, tính đến thời điểm này về cơ bản VNPT đã hoàn thành việc tái cơ cấu. Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, với những kết quả bước đầu đạt được từ giai đoạn 1 thực hiện tái cơ cấu, có thể khẳng định, “con thuyền” VNPT đã đi đúng hướng. Điều này cũng được khẳng định một lần nữa trong kết quả sản xuất - kinh doanh những tháng đầu năm 2015 mà VNPT đã đạt được doanh thu tăng trưởng tốt.

Trong bài trả lời phỏng vấn ICTnews mới đây, ông Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ khát vọng của mình là đưa VNPT trở lại ngôi vị số 1 của Việt Nam. “Ngôi vị số 1 ở đây được hiểu gồm nhiều lĩnh vực như viễn thông và CNTT chứ không đơn thuần là thuê bao di động. Vì vậy, chúng tôi phải có các giải pháp chính xác kịp thời, bởi khoa học công nghệ thay đổi rất nhanh, nếu không theo kịp thì sẽ bị tụt hậu. Chúng tôi phải trở thành một tổ chức thường xuyên học hỏi từ người lao động đến vị trí lãnh đạo. Chúng tôi muốn phát huy hết tiềm năng nhân lực và tạo ra đội ngũ nhân tài của con người VNPT tại mọi cấp lãnh đạo từ cấp cơ sở đến cấp lãnh đạo Tập đoàn, có như vậy VNPT mới có thể hoàn thành sứ mệnh này”, ông Trần Mạnh Hùng nói.