Tại Hội nghị, ông Đỗ Hoài Phong - PGĐ VNPT TP.HCM phân tích tình hình kinh doanh trong 9 tháng năm 2014, Viễn thông Thành phố đã tập trung triển khai các giải pháp SX-KD nhằm mục tiêu là tăng trưởng bền vững, tập trung đẩy mạnh các dịch vụ di động, băng rộng; không ngừng gia tăng tiện ích cho khách hàng thông qua việc cung cấp gói cước dịch vụ tích hợp; Thực hiện nhiều giải pháp chăm sóc khách hàng nhằm duy trì khách hàng hiện hữu, thúc đẩy phát triển dịch vụ, góp phần tăng doanh thu trên đối tượng khách hàng hiện hữu. Kết quả trong 9  tháng đầu năm 2014 đạt 4.257,13 tỷ đồng, tăng 6,47% so với cùng kỳ. Tổng chi phí 9 tháng đầu năm 2014 đạt 3.594,28 tỷ đồng, tăng 5,78% so với cùng kỳ. Chênh lệch thu chi 9 tháng đầu năm 2014 đạt 662,86 tỷ đồng, tăng 10,35% so với cùng kỳ.

Trong quý 4/2014, Viễn thông sẽ tập trung 5 giải pháp nhằm đảm bảo nhiệm vụ chính trị và vận hành trong mô hình tổ chức mới: Chuẩn hóa kênh bán hàng theo hướng chuyên nghiệp và riêng biệt; Đẩy mạnh giải pháp tăng trưởng ĐTDĐ; Hạn chế đà suy giảm dịch vụ MegaVNN; Tăng trưởng dịch vụ FiberVNN và duy trì tốc độ tăng trưởng các dịch vụ còn lại.

Trong dịp này, ông Đỗ Hoài Phong - PGĐ Viễn thông Thành phố, Chủ tịch Công đoàn Viễn thông Thành phố phát động thi đua đợt 2 “Tăng tốc về đích” chiến dịch 120 ngày đêm của Tập đoàn BC-VT Việt Nam.

Cũng tại Hội nghị, ông Trần Vĩnh Phúc, Trưởng Ban TCCB-LĐ của Tập đoàn đã công bố các quyết định giải thể: 2 Công ty Điện thoại Đông và Tây thành phố, Ban Quản lý dự án, Viễn thông Hệ 1 - là những đơn vị trực thuộc VNPT TP.HCM do Tập đoàn ra quyết định thành lập; Đổi tên Trường Bồi dưỡng Kỹ thuật - Nghiệp vụ thành Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ. Đồng thời, công bố các quyết định thành lập mới 9 Trung tâm Viễn thông (ở các khu vực gồm: Sài Gòn, Gia Định, Nam Sài Gòn, Chợ Lớn, Thủ Đức, Tân Bình, Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi); lập mới hai Ban Quản lý dự án (Đông và Tây Thành phố) và lập mới Trung tâm Cung ứng vật tư, là các đơn vị trực thuộc của VNPT TP.HCM kể từ ngày 1/10/2014 trên cơ sở các công ty và đơn vị giải thể ở trên.

Cũng tại đây, VNPT TP.HCM đã công bố quyết định đổi tên Trung tâm Tin học (của đơn vị) thành Trung tâm CNTT và các quyết định bổ nhiệm lại, bổ nhiệm mới cho 65 cán bộ là những người phụ trách của các Trung tâm, Ban Quản lý Dự án vừa mới được thành lập nói trên.

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo Tập đoàn, Ban Giám đốc VNPT TP.HCM đã chúc mừng những cán bộ chủ chốt trong vai trò tổ chức mới và tin tưởng rằng đổi mới cơ cấu tổ chức đòi hỏi sự đoàn kết, thống nhất từ các cấp lãnh đạo đến người lao động với định hướng: đảm bảo cho mọi người đều có việc làm, không có chỗ cho người ngồi nhầm chỗ, hưởng nhầm lương. Có như vậy mới tạo được sự đột phá mới, một hình ảnh mới, một VNPT thật sự vững mạnh.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Đức Long cũng mong các cán bộ mới được bổ nhiệm của VNPT Tp.HCM cần chia sẽ những vấn đề này với CBCNV của mình để họ hiểu ra vấn đề, từ đó có được động lực làm việc tốt hơn.