1a.jpg
Trong nhiều năm qua, VNPT TP.HCM đã nỗ lực cải tạo, mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.

Đa dạng dịch vụ

Từ những năm 2005 – 2006, VNPT TP.HCM (trước đây là Bưu điện TP.HCM) phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong thị trường viễn thông. Để bứt phá và vươn lên dẫn đầu, đơn vị đã chủ động chuyển hướng đầu tư, đa dạng hóa các dịch vụ viễn thông nhằm phát triển sản lượng thuê bao, tập trung khai thác các dịch vụ băng rộng và di động. Và VNPT TP.HCM đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về khai thác và cung cấp các dịch vụ viễn thông và các dịch vụ GTGT đáp ứng nhu cầu của thị trường TP.HCM.

Hiện nay, các dịch vụ trên nền tảng băng thông rộng như ADSL, Internet cáp quang của VNPT TP.HCM rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp. Dịch vụ FiberVNN đang chiếm 40% thị phần FTTH (Internet cáp quang), còn với MegaVNN, VNPT TP.HCM đang chiếm 46% thị phần ADSL tại thị trường TP.HCM. Ngoài ra, VNPT TP.HCM cũng không ngừng nghiên cứu, tìm kiếm và phát triển nhiều dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Những dịch vụ gia tăng trên nền tảng băng rộng đã lần lượt được đưa vào thử nghiệm và ứng dụng như: dịch vụ IPTV, MegaEYES, DataCenter…

Để phát huy được lợi thế của một nhà cung cấp đa dịch vụ viễn thông, gắn kết khách hàng với nhà cung cấp, gắn kết các dịch vụ với nhau, VNPT TP.HCM xây dựng các gói cước tích hợp dịch vụ như: MobileVNN, MegaMyTV, MegaCom; các gói cước dành cho cá nhân, doanh nghiệp hiện hữu, doanh nghiệp mới... Chính sách này đã mang đến lợi ích thiết thực, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và tạo sự khác biệt trên thị trường.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

VNPT TP.HCM đã rất nỗ lực trong công tác phát triển cơ sở hạ tầng trạm BTS Vinaphone trên địa bàn Thành phố. Sau hơn 10 năm phát triển, số lượng trạm phát sóng BTS đã không ngừng tăng lên, nếu năm 2006 chỉ có 260 trạm thì đến nay, tại TP.HCM đã có hơn 1.000 trạm BTS Vinaphone. Đồng thời, VNPT TP.HCM cũng thường xuyên phát triển hạ tầng cáp quang nhằm tăng năng lực và tốc độ truyền dẫn, kết nối đường trục cho các mạng di động, mạng băng rộng. Tính đến cuối năm 2010, VNPT TP.HCM đã có hơn 100.000 km cáp quang, đây là điều kiện khá thuận lợi cho việc phát triển mạng lưới thuê bao sử dụng các dịch vụ mới trên nền tảng băng rộng.

Bên cạnh đó, VNPT TP.HCM rất quan tâm đến việc bảo dưỡng, nâng cao chất lượng các mạng ngoại vi, mạng cáp ngầm trên địa bàn thành phố giúp mạng lưới viễn thông luôn thông suốt để chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo.

Thân thiện với khách hàng

Sau khi cung cấp dịch vụ, VNPT TP.HCM luôn đồng hành cùng khách hàng để kịp thời khắc phục các sự cố trong thời gian ngắn nhất. Việc phát giấy báo và thu cước thông qua nhiều kênh khác nhau đã tạo nên sự thuận tiện cho các thuê bao sử dụng dịch vụ. Để luôn tạo ra nhiều niềm vui cho khách hàng, VNPT TP.HCM thường xuyên mở các chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như quay số trúng xe ôtô, tặng cước sử dụng dịch vụ…

Bên cạnh đó, VNPT TP.HCM cũng rất quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng phục vụ cho chính nhân viên. Những khóa huấn luyện về kỹ năng bán hàng, đào tạo về công tác chuyên môn đã thu hút rất nhiều học viên tham dự. Sau những khóa học này, đội ngũ bán hàng, những nhân viên kỹ thuật luôn ở tư thế sẵn sàng, để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong bất cứ thời điểm nào.

Mặc dù trong thời gian tới còn rất nhiều khó khăn, phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt của các doanh nghiệp viễn thông, tuy nhiên với sự chủ động, sáng tạo đã được thể hiện trong những năm qua, VNPT TP.HCM tin chắc sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng để dẫn đầu thị trường viễn thông TP.

Ông Võ Hòa Bình, Phó Giám đốc VNPT TP.HCM:

VNPT TP.HCM luôn thay đổi và ứng dụng công nghệ mới để tạo ra những giải pháp truyền thông tích hợp hiện đại, góp phần phát triển nền kinh tế, nâng cao đời sống con người. Trong kế hoạch phát triển, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Vì vậy toàn bộ đường dây cáp quang đi theo hệ thống qui hoạch ngầm, thiết kế và xây dựng đều mang tính lâu dài.

Bài viết đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 51+52 ra ngày 29/4/2011.