Tùng Dương (SN 1969, ở Hà Nội) tên đầy đủ là Nguyễn Đỗ Tùng Dương. Vào những năm 2000, anh là gương mặt nam diễn viên quen thuộc với khán giả phim qua hàng loạt vai diễn phản diện như Lân trong phim Chuyện phố phường, Ban trong Lãnh địa đen (series Cảnh sát hình sự)...

Ngoài ra, anh đóng nhiều phim như Dòng sông phẳng lặng, Những người độc thân vui vẻ, Ngõ lỗ thủng, Nhà có nhiều cửa sổ, Hoa cỏ may, Khi đàn chim trở về. Anh là tác giả nhiều kịch bản phim truyền hình như Mùa bàng rụng trái, Kẻ tàng hình, Sức mạnh huyền bí.

Trải qua 3 lần hôn nhân đổ vỡ, có thời gian đối diện với ốm đau, bệnh tật, anh từng nghĩ mình khó lấy vợ. Nhưng khi gặp được người phụ nữ yêu thương mình thật lòng, cả hai có nhiều điểm tương đồng về tính cách, quan điểm sống nên anh quyết định kết hôn lần nữa. 

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí, vợ chồng nam diễn viên đã chia sẻ về cuộc sống sau 3 tháng "về chung một nhà". Anh thừa nhận bản thân đã thay đổi nhiều theo hướng tích cực hơn, còn chị cũng cảm thấy bình yên và hạnh phúc, chưa thấy thiệt thòi gì. 

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 1

"Từ ngày có vợ, tôi chưa phải đi viện"

Sau hơn 3 tháng kết hôn, cuộc sống của anh chị thế nào?

Mai Huế: Mọi người cứ hỏi tôi: "Cảm giác lấy người nổi tiếng thế nào?","Có áp lực không?", nhưng tôi thấy bình thường, không áp lực gì cả, bởi tôi coi anh như một người chồng thôi. Tôi là người không suy nghĩ nhiều mà sống theo cảm xúc, mong muốn cuộc sống bình yên và không ồn ào quá.

Trước khi đến với anh ấy, tôi cũng nói rằng, không quan tâm đến quá khứ của anh thế nào. Quan trọng là, anh đối với tôi ra sao. Tôi nhận lại được những gì thì sẽ trao đi những điều đó và tôi cũng mong anh như vậy với mình.

Trong thời gian tìm hiểu, chúng tôi nói chuyện và thấy có nhiều điểm chung nên quyết định tiến tới hôn nhân. Sau khi kết hôn, dù công việc bận rộn nhưng tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho gia đình. Tôi thích tự tay chăm sóc chồng con và cảm thấy hạnh phúc vì được làm điều đó.

Bạn bè cũng trách mắng vì tôi không có nhiều thời gian cho họ (cười).

Tùng Dương: Thật ra, khi yêu nhau vợ tôi từng nói, nếu tôi vẫn làm phim và hoạt động showbiz đều, chưa chắc cô ấy đã lấy. Vì tôi đã giải nghệ nên cô ấy mới cảm thấy yên tâm. Cô ấy không muốn ồn ào và không thích những áp lực khi làm vợ của một nghệ sĩ.

Về phía mình, tôi cảm giác ngôi nhà ấm cúng và yên tâm hơn. Trước đây ở một mình, nhiều lúc, tôi cũng thấy chếnh choáng. Bây giờ, có người phụ nữ mình yêu ở bên cạnh, tôi phấn chấn hơn, có năng lượng, động lực để làm việc và chăm sóc vợ con, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Từ khi lấy nhau, trong nhà lúc nào cũng rộn rã tiếng cười, rất đầm ấm và vui vẻ. Hai người đơn lẻ, giờ thành một gia đình, tôi chỉ mong sau này luôn hòa thuận.

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 2

Vợ chồng diễn viên Tùng Dương trò chuyện cởi mở, vui vẻ với phóng viên Dân trí.

Trải qua 3 cuộc hôn nhân, anh từng chia sẻ rằng, đã rút ra nhiều kinh nghiệm khi đến với chị. Chị cũng kết hôn với anh sau một lần đò, chị nhận ra được điều gì?

Mai Huế: Tôi là người không thích sự ồn ào hay toan tính, tôi hay làm theo những gì mình thích. Với cuộc hôn nhân đầu tiên, cảm thấy không hợp nhiều quá thì cho nhau tự do. 

Đến cuộc hôn nhân này, đúng như tôi mong muốn thì tôi cứ sống theo bản năng thôi.

Tùng Dương: Cô ấy là người hồn nhiên, sống đơn giản, không phô trương, không cầu kỳ và nhiều khi còn ngây ngô lắm (cười). Cô ấy chỉ làm tốt bổn phận của một người phụ nữ, làm thế nào để chăm sóc tốt nhất cho gia đình thôi.

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 3

Khác với nhiều người, cuộc sống "vợ chồng son" của anh chị còn cảnh "con anh, con tôi". Anh chị chia nhau nuôi dạy con thế nào?

Mai Huế: Quan điểm của tôi là không có sự phân biệt. Ngay từ đầu khi chúng tôi còn tìm hiểu, tôi đã nói với anh rằng, mình sẽ cư xử với các con như nhau. Khi xác định lấy anh thì con anh cũng là con tôi và ngược lại.

Nếu có suy nghĩ phân biệt sẽ rất khó sống, bởi trong đầu luôn có sự tính toán, lo sợ thiệt hơn.

Thời gian đầu mới về, có thể còn nhiều điều chưa hài lòng về nhau, nhưng tôi hay nghĩ đấy là con mình để có cách dạy bảo đúng đắn. Tôi nghĩ bản thân các con cũng sẽ cảm nhận được tình cảm của tôi.

Trong cuộc trò chuyện với tôi trước đám cưới, anh Dương cũng tâm sự, khi sống một mình, anh cảm thấy tủi thân, hụt hẫng vì những lúc ốm đau hay đi viện không có ai chăm sóc. Còn hiện tại thì sao?

Tùng Dương: Đúng vậy. Khi một mình, tôi liên tục đi viện. Ấy vậy mà từ ngày có vợ, mong ốm vào viện để có cớ được vợ chăm sóc, để hưởng cảm giác bà xã lo lắng, quan tâm thì chẳng đi bao giờ (cười).

Nói đùa vậy thôi, đúng là một năm qua, sức khỏe của tôi khá hơn nhiều. Mỗi lần vợ đưa tôi đi khám sức khỏe tổng quát, các chỉ số chưa ở mức lý tưởng nhưng không còn nguy hiểm.

Trước đây, sống một mình, tôi ăn uống và sinh hoạt không khoa học hay theo giờ giấc gì cả. Hiện tại, vợ lên thực đơn hàng tuần, bắt tôi tuân theo chế độ ăn của bác sĩ và mỗi tuần chỉ được ăn theo sở thích một lần. Tôi không thức khuya dậy muộn như trước nữa nên bệnh tật đỡ hơn nhiều.

Mai Huế: Lúc yêu nhau, thi thoảng anh cảm thấy mệt, tôi cũng đưa anh đi khám. Đến lúc cưới tôi rồi, không thấy anh mệt nữa (cười).

Có tôi, anh thấy yên tâm, tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn nên chắc bệnh cũng giảm đi.

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 4

Áp lực từ người quen, bạn bè khi lấy người đã 3 đời vợ

Anh Tùng Dương là diễn viên có tài, nhưng không may mắn trong công việc và tình cảm. Khi đến với anh, chị có nhận về những điều tiếng hay rào cản từ dư luận?

Mai Huế: Cũng có áp lực từ người quen, bạn bè nhưng với gia đình tôi thì không. Bố mẹ tôi rất thương và tin tưởng sự lựa chọn của các con.

Chỉ có người quen đọc thông tin trên mạng về anh rồi cho tôi lời khuyên. Tôi có những người bạn gây áp lực với mình đến lúc cưới vì sợ tôi khổ, vất vả. Có người còn giận dỗi vì khuyên tôi không nghe, cho rằng tôi mê người nổi tiếng hoặc sợ anh ấy là người đào hoa trong khi tôi yêu ai đều chung tình.

Nhưng tôi bảo tất cả đều có số, không nói trước được tương lai thế nào. Đến giờ, khi người bạn ấy thấy tôi vui hơn, cuộc sống thoải mái hơn, họ lại mừng cho tôi.         

Dù chịu nhiều áp lực như vậy, nhưng bản thân tôi không xao động. Tôi tự thấy mình bản lĩnh và sống có trách nhiệm, tin tưởng với những lựa chọn của mình. Lúc yêu và biết anh có bệnh nhưng tôi bỏ qua hết, tôi thấy thương anh nhiều hơn. Anh ấy cũng có nhiều đức tính tốt nên tôi nghĩ người này sẽ phù hợp với mình.

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 5
Tôi tự thấy mình bản lĩnh và sống có trách nhiệm, tin tưởng với những lựa chọn của mình.
Mai Huế - bà xã Tùng Dương

Từ một ông bố đơn thân, giờ anh trở thành trụ cột của một gia đình 4 thành viên. Anh sắp xếp về cuộc sống và tài chính thế nào?

Tùng Dương: Như người ta nói, có thêm vợ thêm chồng, tài chính cũng đỡ áp lực hơn bởi hai bên hỗ trợ được nhiều cho nhau. Trước đây, có 2 bố con sống với nhau, nhưng giờ có thêm thành viên, mọi việc sẽ được san sẻ.

Vợ chồng tôi đều có thu nhập ổn định, dù không giàu nhưng vẫn đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản. Chúng tôi cũng đơn giản, không có mong muốn gì quá cao sang ngoài việc lo cho các con học hành và thỉnh thoảng gia đình cùng nhau đi du lịch là đủ.

Làm vợ một người nổi tiếng, chị kỳ vọng điều gì?

Tùng Dương: Tôi không thấy cô ấy có áp lực gì quá. Vì ngay từ đầu tôi đã đả thông tư tưởng rồi (cười).

Lúc yêu nhau, tôi hơi lo lắng vì môi trường cô ấy sống khác mình nên cô ấy mong ở người đàn ông sự an toàn. Sau này, hai người tìm hiểu nhau một thời gian, tôi tự tin có thể làm được điều này.

Mai Huế: Anh ấy cho tôi cảm giác an toàn, yên tâm về nhiều thứ. Tương lai thì không biết nhưng hiện tại tôi thấy vậy. Tôi đi làm đến tối mới về nhưng cũng không phải lo lắng quá nhiều về chồng.

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 6

Đã kết hôn 3 lần, nhưng anh vẫn dành cho chị một đám cưới, hẳn đó là sự bù đắp?

Mai Huế: Tôi rất vui và trân trọng điều đó. Từ lúc yêu nhau đến giờ, tôi cảm nhận được anh dành cho mình nhiều tình cảm, sự quan tâm, luôn lắng nghe, chia sẻ với tôi và dành cho tôi nhiều điều bất ngờ.

Lúc đầu tôi nói, không cần làm đám cưới to quá, chỉ cần bữa cơm ra mắt gia đình hai bên thôi. Nhưng anh không muốn tôi thiệt thòi nên đã tổ chức đám cưới. Tôi không thể nói trước tương lai sẽ thế nào, nhưng hiện tại, tôi cảm thấy rất yên tâm và hạnh phúc.

Tùng Dương:  Lúc chúng tôi cưới, có người bảo ở hoàn cảnh của tôi, nếu tìm được ai phù hợp thì không cần tổ chức hoành tráng, cứ lẳng lặng sống nhưng tôi không muốn thế. Hai người cô đơn gặp nhau, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là muốn mang cho cô ấy một danh phận. Vợ tôi đã thiệt thòi trong cuộc hôn nhân trước, tôi phải bù đắp.

Việc đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới là cách tôi thông báo cho gia đình, bạn bè biết cô ấy được cưới xin đàng hoàng, không phải "khăn gói" đi theo tôi.

Tôi sẽ dành cho người phụ nữ của mình tất cả sự tôn trọng, làm cho cô ấy hạnh phúc trong khả năng của mình.

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 7
Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 8
Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 9

"Chúng tôi xác định không sinh con"

Nhiều người vẫn nói, cuộc sống hôn nhân sẽ không màu hồng như khi mới yêu. Vậy khi về sống với nhau, anh chị thấy ưu và khuyết điểm rõ nhất của đối phương là gì?

Mai Huế: Tôi yêu và phục nhất ở anh sự thông minh, kiên cường, tự lập, tự chủ và biết vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ.

Tùng Dương: Vợ tôi là người chu toàn, thật thà, đảm đang, yêu chồng thương con, chịu thương chịu khó. Cô ấy cũng hồn nhiên, ruột để ngoài da. Đây vừa là nhược điểm nhưng cũng là điều thú vị.

Tôi là người khó tính, gia trưởng, nhiều khi tính cách hơi cực đoan, dễ thay đổi đột ngột. Nhưng từ khi lấy vợ, tôi đã thay đổi rất nhiều.

Mai Huế: Tôi không phải người để ý tiểu tiết nên khi anh nhắc nhở, tôi coi đó là những lời khuyên để mình tốt hơn chứ không phải cho rằng anh soi mói mình.

Vợ 4 kém 12 tuổi của Tùng Dương tiết lộ về cuộc sống hôn nhân ít ai ngờ - 10

Cuộc sống hôn nhân sẽ được gắn kết hơn bởi những đứa con chung. Liệu anh chị có nghĩ đến việc sinh con?

Tùng Dương: Chắc chắn là không rồi. Tôi và bà xã đều lớn tuổi. Chúng tôi cũng đã có con cái đề huề. Ở tuổi này, cả hai đều muốn tận hưởng cuộc sống thảnh thơi, hạnh phúc hơn là ông bố, bà mẹ "bỉm sữa".

Con cái là sợi dây kết nối tình cảm nhưng tôi nghĩ, giữa hai người, ngoài con cái ra, có nhiều thứ khác để kết nối. Khi tôi yêu thương con của vợ như con mình và cô ấy cũng coi con tôi như con ruột, cả nhà sẽ gắn bó khăng khít với nhau.

Mai Huế: Đúng là ai cũng nói vậy nhưng cũng có rất nhiều gia đình, thậm chí có con rồi vẫn ly dị. Tôi nghĩ, quan trọng mình sống với nhau thế nào, yêu thương và trân trọng nhau ra sao để gắn kết được lâu dài, chứ không nhất thiết phải có con, hôn nhân mới bền chặt.

Anh chị có hay dành thời gian đi xem phim hay đi chơi để hâm nóng tình cảm?

Tùng Dương: Thường xuyên. Chúng tôi hay đi xem phim, ăn uống. Tháng nào tôi cũng đưa vợ con ra ngoài chơi một vài lần. Hai vợ chồng tôi cũng hay trốn con đi "ăn mảnh" (cười).

Anh thừa nhận mình thay đổi nhiều. Trước một phiên bản khác của mình, anh có thấy thích thú?

Tùng Dương: Điều gì cũng có hai mặt. Với những gì khiến mình thay đổi tích cực, tôi sẽ cảm thấy cuộc sống thú vị, tươi đẹp hơn. Tuy nhiên, tôi cũng phải tiết chế một số thứ vốn là thói quen cố hữu của mình để tạo sự cân bằng, hòa hợp. Tôi nghĩ mình đang làm tốt và đi đúng lộ trình.

Chị đúng là người phụ nữ của gia đình?

Mai Huế: Tôi cũng nghĩ thế và thích như thế. Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, tôi sống cùng con gái nên có nhiều thời gian để đi chơi. Nhưng thực sự, tôi luôn mong muốn có một gia đình trọn vẹn.

Lúc lấy anh Dương, tôi cũng nói trước với bạn bè rằng sẽ không đi chơi nhiều như trước, mọi người phản đối và trách tôi dại. Nhưng tôi muốn được dành thời gian để vun vén cho gia đình.

Tôi đến với anh Dương cũng do công việc của anh ấy không phải ra ngoài nên tôi yên tâm. Ví dụ, đi đâu về mà không thấy chồng con ở nhà, tôi lo lắm. Nhưng tôi chỉ lo chứ không ghen.

Tính tôi thật thà nên không thích ai nói dối, chỉ một lần nói dối là tôi không tin nữa. Nếu giấu tôi chuyện gì tôi mới khó chịu, nhưng đã cho tôi biết anh đi đâu, tôi sẽ hoàn toàn thoải mái. Quen anh, tôi cũng thấy tính anh rất thật.

Người thật thà như chị sẽ thường thua thiệt?

Mai Huế: Mọi người vẫn hay nói như vậy, nhưng tôi chưa thấy mình thiệt gì. Mọi người hay nói tôi về nhà vất vả cơm nước, nhưng tôi rất thích làm điều đó. Thứ nhất, tôi coi đó là bổn phận, thứ hai là được tự tay chăm sóc chồng con, tôi cũng yên tâm hơn.

(Theo Dân Trí)