- Trầm cảm sau sinh là vấn đề không hiếm gặp ở phụ nữ đang chăm con nhỏ. Các ông chồng phải làm gì khi vợ mình đột nhiên thay tính đổi nết?

Dưới đây là chia sẻ của 12 người đàn ông ở Singapore về cách mà họ đã cùng vợ mình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

{keywords}

Chee Keong, 28 tuổi, kế toán viên: “Tôi nấu ăn cho gia đình và chuẩn bị các bữa ăn cho cô ấy. Dành thời gian cho cô ấy nghỉ ngơi để sớm hồi phục”.


{keywords}

Wong, 36 tuổi, thương gia: “Tôi dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ để vợ tôi không phải lo lắng bất cứ việc gì”.


{keywords}

John, 29 tuổi, luật sư: “Tôi luôn ở bên vợ khi vợ cho con bú”.


{keywords}

Peter, 32 tuổi, quản lý cấp cao: “Tôi và vợ đi gặp chuyên gia tư vấn hàng tuần. Điều này rất quan trọng với những người phụ nữ mới sinh lần đầu, để cô ấy có tinh thần thoải mái và yên tâm rằng luôn có tôi ở bên đồng hành cùng cô ấy”.


{keywords}

Simon, 34 tuổi, giáo viên: “Tôi giúp vợ thay tã cho con. Nhìn thì có vẻ dễ nhưng thật không dễ chút nào, lại phải căn thời gian để thay hàng giờ, nhưng tôi đã làm được”.


{keywords}

Jun, 28 tuổi, nhà thiết kế: “Tôi giúp vợ mát-xa hàng đêm khi con đã ngủ say. Điều này giúp cô ấy bình tĩnh và thư giãn hơn. Hành động nhỏ này của tôi nhưng đã giúp cô ấy vượt qua được thời kỳ khó khăn đó”.


{keywords}

Khai, 27 tuổi, kỹ sư: “Tôi luôn dán một mảnh giấy nhắn trong nhà tắm trước khi tôi đi làm, để khi vợ thức dậy, khi đánh răng rửa mặt em sẽ nhìn thấy và biết rằng tôi luôn quan tâm đến em. Có nhiều cách quan tâm đến nhau, không chỉ là gọi điện thoại. Cứ vài ngày tôi lại xin nghỉ một ngày ở nhà để phụ vợ chăm con. Rất may là tôi gặp được một ông chủ tốt, tạo điều kiện cho tôi”.


{keywords}

Kean Hui, 34 tuổi, giảng viên: “Tôi ôm cô ấy mỗi ngày để cô ấy hiểu rằng cô ấy không cô đơn. Và đương nhiên, tôi cũng không phải dạng nói suông mà cũng thực hiện bằng hành động: thứ bảy hàng tuần là ngày của riêng cô ấy, cô ấy có thể đi mát-xa, làm móng hay mua sắm tuỳ thích. Tôi đảm nhiệm việc trông con, thường là có mẹ tôi sang phụ giúp”.


{keywords}

Lee Loon, 30 tuổi, quản lý biên tập: “Tôi gọi cho cô ấy bất cứ khi nào giải lao để chắc rằng cô ấy và con vẫn ổn. Bất cứ khi nào nhận thấy cô ấy căng thẳng hay lo nghĩ, tôi sẽ đưa con đi gửi nhà chị gái và dành thời gian để hai vợ chồng bên nhau. Tôi chỉ muốn vợ tôi hiểu rằng, dù đã có con nhưng chúng tôi vẫn có thể dành thời gian bên nhau”.


{keywords}

Jack, 30 tuổi, bác sĩ: “Cứ hai tuần, vợ chồng tôi lại “trốn” con ra ngoài ăn tối với nhau. Những khoảng thời gian này là lúc hai vợ chồng tâm sự, giúp tôi hiểu hơn về con và những vấn đề vợ đang gặp phải”.


{keywords}

Raj, 29 tuổi, Kế toán trưởng: “Tôi nhanh chóng nhận ra rằng chữa bệnh trầm cảm cho vợ không phải phụ thuộc một mình tôi, vì vậy tôi chỉ có thể làm tất cả mọi thứ miễn sao giúp cô ấy thoải mái”.


{keywords}

Boon Heng, 32 tuổi, quản lý công nghệ thông tin: “Tôi đảm nhiệm việc đi chợ trong suốt thời gian đó để vợ được ở nhà nghỉ ngơi và không phải lo lắng về thực phẩm cho gia đình”.

Kim Minh (Theo Theasianparent)