Sau 50 năm chinh phục các khán giả yêu cải lương, 'Tần nương thất' sẽ được tái hiện lại trên màn ảnh nhỏ.

Năm 1965, bộ đôi soạn giả Hà Triều – Hoa Phượng cho ra đời vở cải lương tâm lý – xã hội mang tên Tần Nương Thất kể về cuộc đời cô vũ nữ tên Tần đã làm rơi nước mắt biết bao khán giả mộ điệu cải lương Sài Gòn. Cũng trong năm đó, vở diễn được ban tuyển chọn giải Thanh Tâm trao giải “Vở hát đoạt giải hay nhất”.

Tần Nương Thất có thể nói là kịch bản bất hủ, hay nhất của đôi soạn giả tài danh. Tuy nhiên, dù nhận nhiều danh tiếng nhưng tác phẩm cũng đồng thời mang đến nỗi buồn cho nhiều khán giả yêu cải lương khi là kịch bản cải lương cuối cùng của Hà Triều – Hoa Phượng, để rồi sau đó mỗi người một hướng đi riêng.

Sau 50 năm ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ, biên kịch Thanh Hương đã chuyển thể Tần Nương Thất thành phim truyền hình để đưa lên màn ảnh nhỏ. Vẫn dựa trên cốt truyện cũ kể về cuộc đời, tình yêu của Tần và Đảnh tuy nhiên tác giả đã có thêm nhiều thay đổi về bối cảnh, thời gian, mở rộng thêm tuyến nhân vật mới để câu chuyện phim gần hơn, mang hơi thở, tính thời sự của cuộc sống, xã hội hiện tại.

{keywords}
Diễm Châu sẽ đảm nhận vai Phương Tần trong phim

Tần và Đảnh đều có một thời lầm lỡ nhưng biết dứt khoát với quá khứ để đi đến một tương lai tốt đẹp hơn. Tương tự như vậy, những nhân vật “lầm đường lỡ bước” trong phim vẫn có cơ hội làm lại cuộc đời, nếu như bản thân họ có nghị lực.

Bên cạnh đó, bộ phim còn nhấn mạnh quá trình, sự nỗ lực tìm tình yêu của Phương Tần – người phụ nữ đơn giản, vừa khao khát tình yêu vừa mong muốn một người chồng yêu thương, chăm sóc, chia sẻ những buồn vui cuộc sống. Dù người ta tìm đến với cô như một cuộc vui, không mấy ai thật lòng nhưng cuối cùng Tần vẫn tìm được tình yêu thực sự.

Tần Nương Thất có sự tham gia của các diễn viên Diễm Châu, Trương Minh Quốc Thái, Nhật Cường, Mai Huỳnh, Bảo Khương, Kim Huyền, Hoàng Thanh, Khôi Trần, Lâm Thùy Linh, Phương Bình, Vỹ Đình, Kiều Trinh, Công Tài, Lyna Trang… Phim được phát sóng lúc 20h45 các ngày trong tuần trên kênh SCTV14, từ ngày 12/8.

Phong Vũ