Ông Chí Thiện - anh trai Chí Tài thông báo trên trang cá nhân thông tin ca sĩ Phương Loan - vợ Chí Tài đại diện gia đình gửi 83.000USD (hơn 1,9 tỷ đồng) từ Mỹ về nước để lập quỹ từ thiện mang tên cố diễn viên. Đây là số tiền phúng điếu của nghệ sĩ, khán giả trong đám tang Chí Tài ở Mỹ giữa tháng 12/2020. 

Ông Chí Thiện cho hay, danh hài Hoài Linh sẽ thay mặt gia đình nghệ sĩ Chí Tài để thực hiện các công việc từ thiện tại Việt Nam. Số tiền đóng góp của mọi người, gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ tường trình tổng kết đến sau khi các công việc từ thiện đã được thực hiện.

{keywords}
Chí Tài và Hoài Linh là đôi bạn gắn bó với nhau suốt hơn 20 năm.

Nghệ sĩ Hoài Linh cho hay, khi dịch ổn định, anh và ekip sẽ bắt tay vào thực hiện ước nguyện cuối cùng của cố nghệ sĩ Chí Tài. 

Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời ngày 9/12/2020 trong khi nhiều dự án còn dang dở. Sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài có tâm nguyện sẽ giúp người miền Trung vượt khó khăn sau bão lũ. Một tháng trước khi mất, danh hài cùng nhiều đồng nghiệp về nhiều tỉnh miền Trung để hát, giao lưu và trao quà cho các học sinh, bà con.

Biết được tâm nguyện này, nghệ sĩ Hoài Linh và đồng nghiệp khi tổ chức tang lễ cho Chí Tài tại TP.HCM đã nhắn nhủ khách đến viếng tang không tặng vòng hoa, mà góp tiền vào quỹ thiện nguyện của danh hài.

Nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ thời điểm khi chuẩn bị tổ chức tang lễ cho Chí Tài: "Gia đình và anh em chúng tôi xin phép không nhận vòng hoa viếng, chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài, thì chúng ta nên dùng số tiền hoa này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là "nghệ sĩ Chí Tài thương tặng".  Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều".

Clip nghệ sĩ Chí Tài từng dành nhiều lời trân quý cho Hoài Linh:

 

Ngân An

Hoài Linh nhớ thương nhìn di ảnh Chí Tài ngày cuối năm

Hoài Linh nhớ thương nhìn di ảnh Chí Tài ngày cuối năm

Quản lý cũ chia sẻ hình ảnh đến thăm cố nghệ sĩ Chí Tài trong đền thờ tổ của NSƯT Hoài Linh.